Theo dõi Báo Hànộimới trên

Đối tượng không đeo khẩu trang, lăng mạ lực lượng chức năng bị phạt 11 triệu đồng

Chu Dũng| 29/08/2021 19:35

(HNMO) - Khoảng 16h30 ngày 29-8, tại đường Quang Trung - Ngô Thì Nhậm thuộc địa bàn quận Hà Đông (Hà Nội), Tổ công tác Y10/141 Công an thành phố Hà Nội tiến hành dừng, kiểm tra một thanh niên điều khiển xe máy biển kiểm soát 29T1-039.35, không đeo khẩu trang, chở một cháu trai khoảng 10 tuổi.

Đối tượng Nguyễn Văn Đức.

Khi Cảnh sát cơ động trong tổ công tác yêu cầu vào chốt để kiểm tra giấy tờ xe và giấy đi đường, người này phả ra nồng nặc mùi rượu và lớn tiếng thách thức, cà khịa đánh nhau với lực lượng chức năng. Tuy nhiên, tổ công tác đã kiên trì giải thích, yêu cầu đối tượng chấp hành. Tại chốt kiểm tra, người này được làm rõ là Nguyễn Văn Đức (sinh năm 1990, ở xã Trung Kiên, huyện Yên Lạc, tỉnh Vĩnh Phúc) và không xuất trình được giấy đi đường theo quy định.

Tổ công tác yêu cầu Nguyễn Văn Đức kiểm tra nồng độ cồn nhưng người này không chấp hành và tiếp tục có lời nói thách thức, lăng mạ cán bộ, chiến sĩ làm nhiệm vụ.

Căn cứ vào các lỗi vi phạm và những chứng cứ tại hiện trường, Tổ công tác Y10/141 tiến hành lập biên bản đối với Nguyễn Văn Đức các lỗi như: Không chấp hành kiểm tra nồng độ cồn của người thực thi công vụ; không thực hiện biện pháp bảo vệ đối với người tham gia giao thông phòng, chống dịch và người có nguy cơ mắc dịch theo hướng dẫn của ngành Y tế; ra đường trong trường hợp không cần thiết. Tổng số tiền phạt khoảng 11 triệu đồng.

Ngoài ra, tổ công tác còn áp dụng hình thức xử lý bổ sung là tạm giữ xe máy của Nguyễn Văn Đức 7 ngày theo quy định.

Hãy cài đặt Bluezone để bảo vệ mình, bảo vệ mọi người. Để cài đặt ứng dụng này trên điện thoại, cần thực hiện theo các bước sau:

Bước 1: Truy cập vào trang https://www.bluezone.gov.vn hoặc trực tiếp tải về tại App Store hay CH Play.

Bước 2: Sau khi tải về, ứng dụng sẽ yêu cầu cho phép sử dụng Bluetooth để ghi nhận tiếp xúc với những người dùng đã cài đặt Bluezone khác. Nếu chưa mở Bluetooth, hãy kéo thanh thông báo trạng thái và bật Bluetooth; hoặc vào Cài đặt, chọn Bluetooth và bật lên.

Bước 3: Sau khi cài đặt xong, bấm Quét xung quanh. Nếu có người ở gần bạn dưới 2m đã sử dụng Bluezone, ứng dụng sẽ tự động nhận diện những người dùng này và xếp vào danh sách đã tiếp xúc.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Đối tượng không đeo khẩu trang, lăng mạ lực lượng chức năng bị phạt 11 triệu đồng

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.