Theo dõi Báo Hànộimới trên

Đội Hà Nội tạo cú sốc ở nội dung futsal nam

Minh Hà| 19/12/2022 20:53

(HNMO) - Bất ngờ đã xảy ra ở nội dung bóng đá trong nhà (futsal) thuộc Đại hội Thể thao toàn quốc lần thứ IX năm 2022 khi đội nam Hà Nội giành chiến thắng 3-2 trước đội thành phố Hồ Chí Minh trong trận chung kết vào chiều 19-12 tại Cung điền kinh trong nhà Mỹ Đình (Hà Nội).

Một pha tranh bóng trong trận Hà Nội (áo xanh) – thành phố Hồ Chí Minh.

Sau vòng loại nội dung futsal nam, đội thành phố Hồ Chí Minh dẫn đầu trong khi đội Hà Nội (nòng cốt là các cầu thủ của Thái Sơn Bắc đang thi đấu trong hệ thống thi đấu quốc gia) xếp thứ Nhì. Vì vậy, trận chung kết giữa hai đội được dự báo sẽ đầy khó lường. 

Tại trận chung kết vào chiều 19-12, đội Hà Nội đã thực hiện lối chơi hợp lý, phù hợp với năng lực cầu thủ, trong đó kiên trì phòng ngự và dứt điểm chớp nhoáng mỗi khi có cơ hội. Cách chơi này đã hạn chế đáng kể sức mạnh của đội thành phố Hồ Chí Minh. Cầm bóng nhiều hơn nhưng đội thành phố Hồ Chí Minh lại hiếm khi áp sát được khung thành của đội Hà Nội trong khi hàng phòng ngự lại thi đấu không tốt mỗi khi bị áp sát quyết liệt. 

Các cầu thủ Hà Nội ăn mừng bàn thắng.

Thế nên, dù đã sớm dẫn 1-0 ngay phút đầu tiên nhưng đến cuối hiệp 1, đội thành phố Hồ Chí Minh đã bị thủng lưới tới 3 lần. Việc thua 1-3 ngay ở hiệp 1 thực sự là bất ngờ, khiến đội thành phố Hồ Chí Minh bị động khi bước vào hiệp 2. Đến hiệp này, dù đã phòng ngự tốt hơn nhưng thành phố Hồ Chí Minh lại không cải thiện đáng kể khâu ghi bàn. Đội bóng này chỉ ghi được 1 bàn ở phút 32, rút ngắn tỷ số xuống 2-3. 

Cho đến cuối trận, dù đã đẩy toàn bộ lực lượng sang phần sân Hà Nội nhưng các cầu thủ thành phố Hồ Chí Minh vẫn không thể ghi thêm bàn thắng, đành chấp nhận thua chung cuộc 2-3. 

Đội futsal nam Hà Nội trên bục nhận Huy chương vàng ở Đại hội Thể thao toàn quốc lần thứ IX.

Trao giải cho đội thành phố Hồ Chí Minh.

Thất bại của đội thành phố Hồ Chí Minh thực sự là cú sốc khi đã quy tụ hầu hết cầu thủ tốt nhất của futsal Việt Nam như Hồ Văn Ý, Khổng Đình Hùng, Phạm Đức Hòa... 

Trong khi đó, Hà Nội đã có tấm Huy chương vàng đầu tiên ở môn bóng đá tại Đại hội Thể thao toàn quốc lần thứ IX. Đây cũng là lần đầu tiên thể thao Hà Nội giành Huy chương vàng ở môn futsal tại Đại hội Thể thao toàn quốc.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Đội Hà Nội tạo cú sốc ở nội dung futsal nam

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.