Theo dõi Báo Hànộimới trên

Doanh nghiệp bán lẻ tăng 15% doanh thu trong dịp Tết Nguyên đán

Thanh Hiền| 31/01/2023 07:07

(HNM) - Theo Sở Công Thương Hà Nội, dịp Tết Nguyên đán Quý Mão 2023, nhu cầu mua sắm của người dân tăng mạnh nên các đơn vị sản xuất, kinh doanh trên địa bàn đã có kế hoạch sản xuất, khai thác hàng hóa từ 2 tháng trước Tết. Vì vậy, hàng hóa phục vụ Tết dồi dào, đa dạng, giá bán ổn định, không xảy ra tình trạng thiếu hàng.

Báo cáo từ các doanh nghiệp kinh doanh thương mại, hệ thống bán lẻ hiện đại cho thấy, doanh thu bán hàng phục vụ Tết của các doanh nghiệp tăng trung bình 15% so với Tết Nguyên đán Nhâm Dần 2022, trong đó, bán hàng trực tuyến chiếm khoảng 25-30% tổng doanh thu. Số lượng đơn đặt hàng trực tuyến (nhất là các đơn hàng có trị giá lớn) tăng trung bình 15-20% so với trước Tết và tăng khoảng 10% so với cùng kỳ năm 2022. Tỷ lệ khách hàng thanh toán trực tuyến không dùng tiền mặt chiếm 40-45%.

Giá cả hàng hóa duy trì ổn định so với thời điểm trước Tết. Sau Tết các đơn vị bảo đảm lượng tồn kho hợp lý để sẵn sàng phục vụ nhân dân. Đến ngày mùng 5 tháng Giêng, hầu hết các siêu thị, cửa hàng tiện lợi đã mở cửa trở lại, không xảy ra tình trạng khan hiếm hàng hóa, sốt giá.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Doanh nghiệp bán lẻ tăng 15% doanh thu trong dịp Tết Nguyên đán

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.