Doanh nghiệp bán lẻ tăng 15% doanh thu trong dịp Tết Nguyên đán
Kinh tế - Ngày đăng : 07:07, 31/01/2023
Báo cáo từ các doanh nghiệp kinh doanh thương mại, hệ thống bán lẻ hiện đại cho thấy, doanh thu bán hàng phục vụ Tết của các doanh nghiệp tăng trung bình 15% so với Tết Nguyên đán Nhâm Dần 2022, trong đó, bán hàng trực tuyến chiếm khoảng 25-30% tổng doanh thu. Số lượng đơn đặt hàng trực tuyến (nhất là các đơn hàng có trị giá lớn) tăng trung bình 15-20% so với trước Tết và tăng khoảng 10% so với cùng kỳ năm 2022. Tỷ lệ khách hàng thanh toán trực tuyến không dùng tiền mặt chiếm 40-45%.
Giá cả hàng hóa duy trì ổn định so với thời điểm trước Tết. Sau Tết các đơn vị bảo đảm lượng tồn kho hợp lý để sẵn sàng phục vụ nhân dân. Đến ngày mùng 5 tháng Giêng, hầu hết các siêu thị, cửa hàng tiện lợi đã mở cửa trở lại, không xảy ra tình trạng khan hiếm hàng hóa, sốt giá.