Theo dõi Báo Hànộimới trên

Đoạn kết dang dở của Aubameyang tại Arsenal

Thương Nguyệt| 02/01/2022 17:37

(HNMO) - Thói vô kỷ luật và phong độ xuống dốc là nguyên nhân khiến Aubameyang trở thành người thừa tại Arsenal. Ngôi sao gốc Gabon chắc chắn sẽ chia tay "Pháo thủ" ở kỳ chuyển nhượng mùa đông nếu muốn có cơ hội thi đấu.

Aubameyang thành người thừa tại Arsenal do phong độ kém cỏi và thói vô kỷ luật. Ảnh: Goal

Tháng 2-2018, Arsenal chi đậm 56 triệu bảng để chiêu mộ Aubameyang từ Dortmund. Bản hợp đồng đắt giá nhất trong lịch sử "Pháo thủ" được kỳ vọng sẽ đem lại "làn gió mới" cho đội bóng này giai đoạn hậu kỷ nguyên của HLV Arsene Wenger.

Trong 4 mùa giải đầu tiên, Aubameyang đã đáp lại kỳ vọng của đông đảo người hâm mộ bằng tinh thần thi đấu đầy tích cực và hiệu suất ghi bàn đáng nể trên mọi đấu trường. Tuy nhiên, khi bước sang năm thứ 5, những gì cựu tiền đạo của Dortmund thể hiện chỉ mang lại nỗi thất vọng lớn.

Tại Ngoại hạng Anh mùa giải 2021-2022, Aubameyang ra sân 14 lần nhưng chỉ ghi được 4 bàn thắng. Ngoài tình trạng phong độ sa sút, ngôi sao gốc Gabon còn có nhiều hành vi vô kỷ luật.

Tháng 2-2021, Aubameyang bị phát hiện ra ngoài dù không có lý do chính đáng, bất chấp bối cảnh Anh đang trong thời gian phong tỏa toàn quốc nhằm ứng phó với đại dịch Covid-19. Arsenal sau đó đã tiến hành một cuộc điều tra nhưng không công bố chi tiết cụ thể.

Khoảng 1 tháng sau đó, Aubameyang bị gạch tên khỏi đội hình chính thức ở trận derby Bắc London giữa Arsenal và Tottenham vì đến muộn. Đến cuối năm, tiền đạo này một lần nữa trở lại đội bóng muộn hơn so với lịch trình, sau chuyến đi Pháp vì lý do cá nhân.

Thói vô kỷ luật suốt thời gian dài đã khiến Aubameyang trở thành "cái gai" trong mắt HLV Mikel Arteta. Hồi giữa tháng 12, chiến lược gia người Tây Ban Nha quyết định tước băng đội trưởng và từ chối trao cơ hội ra sân cho cầu thủ này.

Kể từ thời điểm đó đến nay, Aubameyang chưa từng một lần có tên trong danh sách thi đấu, kể cả ở vị trí dự bị. Trước nguy cơ sự nghiệp lụi tàn, ngôi sao 32 tuổi không có nhiều lựa chọn nên buộc phải tính đến việc tìm bến đỗ mới.

Ngay khi nắm được thông tin này, Newcastle đã nhanh chóng có động thái giải cứu, khởi đầu bằng đề nghị cho mượn và sẵn sàng bỏ ra 20 triệu bảng để sở hữu Aubameyang khi mùa giải năm nay kết thúc. Với Newcastle, số tiền này chẳng thấm vào đâu nhờ tiềm lực tài chính của chủ sở hữu mới là Quỹ đầu tư công Saudi Arabia (PIF) nhưng sẽ là khoản thu không nhỏ cho Arsenal vốn đang gặp khó khăn tài chính do ảnh hưởng của dịch bệnh.

Nếu không có diễn biến bất ngờ, Arsenal sẽ để Aubameyang ra đi ở kỳ chuyển nhượng mùa đông trong tháng 1 này. Việc chuyển sang Newcastle sẽ trở thành cứu cánh cho sự nghiệp đã xuống dốc của Aubameyang nhưng cũng đặt dấu chấm hết cho sự nghiệp dang dở của chân sút này tại Arsenal do chưa giành được danh hiệu lớn nào ngoài thành tích về nhì tại Europa League mùa giải 2018-2019.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Đoạn kết dang dở của Aubameyang tại Arsenal

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.