Theo dõi Báo Hànộimới trên

Nguyên nhân khiến Aubameyang chưa thể rời Arsenal

Thương Nguyệt| 29/01/2022 17:40

(HNMO) - Dù đã mất vị trí chính thức tại Arsenal nhưng Aubameyang vẫn chưa chia tay đội bóng này. Mức lương cao là nguyên nhân chính khiến ngôi sao người Gabon chưa thể tìm được bến đỗ mới.

Aubameyang đang trải qua giai đoạn khó khăn nhất sự nghiệp. Ảnh: Reuters

Aubameyang đang trải qua khoảng thời gian khó khăn nhất trong sự nghiệp kể từ khi khoác áo Arsenal. Tại mùa giải năm nay, cựu tiền đạo của Dortmund đã bị tước băng đội trưởng và loại khỏi đội hình thi đấu từ tháng 12 năm ngoái vì thói vô kỷ luật cũng như phong độ xuống dốc.

Quyết định do chính HLV Mikel Arteta đưa ra do lo ngại Aubameyang sẽ tạo tiền lệ xấu và gây ảnh hưởng đến các cầu thủ trẻ. Gần nhất, chiến lược gia người Tây Ban Nha thậm chí còn loại Aubameyang khỏi chuyến tập huấn của Arsenal tại Dubai. Những động thái cứng rắn này được nhìn nhận là dấu chấm hết đối với sự nghiệp của ngôi sao người Gabon tại sân Emirates.

Trong bối cảnh đầy khó khăn, Aubameyang vẫn chưa thể tìm được bến đỗ mới dù viễn cảnh chia tay Arsenal đã trở nên rõ ràng hơn bao giờ hết. Theo nhận định của giới chuyên môn, mức lương lên đến 350.000 bảng/tuần là rào cản lớn nhất khiến tiền đạo này chưa thể tìm được bến đỗ tiếp theo trong sự nghiệp. Do ảnh hưởng của đại dịch toàn cầu Covid-19, các đội bóng khác đều phải siết chặt chi tiêu nên rất khó có thể đáp ứng mức đãi ngộ Aubameyang đang được hưởng tại Arsenal.

Ở thời điểm hiện tại, Barcelona và Juventus là những điểm đến tiềm năng đối với Aubameyang. Trong những ngày cuối cùng trước khi thị trường chuyển nhượng mùa đông đóng cửa, hai đại diện đến từ La Liga và Serie A đã chính thức tiếp cận tiền đạo này.

Theo The Athletic, lựa chọn dành cho Aubameyang phụ thuộc vào trường hợp của Alvaro Morata đang khoác áo Juventus theo dạng cho mượn từ Atletico Madrid. "Bà đầm già" thành Turin muốn có sự phục vụ của cả hai cầu thủ này nhưng Aubameyang khó có thể cạnh tranh một suất đá chính với đồng nghiệp người Tây Ban Nha đang được trọng dụng.

Nếu từ chối Juventus, Aubameyang có thể cập bến Barcelona nhưng với điều kiện phải giảm thu nhập. "Gã khổng lồ" xứ Catalan chắc chắn không thể đáp ứng mức lương 350.000 bảng mà Arsenal đang trả cho tiền đạo này mỗi tuần.

Ở một kịch bản khác, Aubameyang có thể chuyển đến Al-Hilal. Đội bóng đang thi đấu tại Giải vô địch quốc gia Saudi Arabia đã hỏi mượn tiền đạo 32 tuổi cho đến cuối mùa giải với cam kết thanh toán đủ lương kèm điều khoản mua đứt. Đề nghị này được đánh giá là hợp lý do Aubameyang sẽ được thi đấu tại một quốc gia gần quê nhà và vẫn được bảo đảm mức thu nhập.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Nguyên nhân khiến Aubameyang chưa thể rời Arsenal

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.