Theo dõi Báo Hànộimới trên

Arsenal tước băng đội trưởng của Aubameyang

Thương Nguyệt| 14/12/2021 21:44

(HNMO) - Huấn luyện viên Mikel Arteta chính thức tước băng đội trưởng của Aubameyang và loại cầu thủ này khỏi đội hình thi đấu ở trận gặp West Ham sắp tới.

Aubameyang bị tước băng đội trưởng tại Arsenal. Ảnh: PA

Ngày 13-12 (giờ địa phương), Arsenal thông báo, Aubameyang không còn là đội trưởng của câu lạc bộ này. Theo Mirror, nguyên nhân do ngôi sao người Gabon hồi tuần trước đã trở về muộn hơn so với kế hoạch sau chuyến đi Pháp nhằm giải quyết công việc cá nhân. Việc này khiến Aubameyang không thể tập luyện cùng đồng đội do phải cách ly theo quy định.

Aubameyang sau đó đã bị loại khỏi trận đấu giữa Arsenal và Southapton diễn ra ngày 11-12 vừa qua. Chưa dừng lại ở đó, huấn luyện viên Mikel Arteta đã quyết định tước băng đội trưởng của Aubameyang và không đưa tiền đạo sinh năm 1989 vào danh sách thi đấu ở trận gặp West Ham ngày 15-12. Chiến lược gia người Tây Ban Nha cho rằng, Aubameyang đã tạo tiền lệ xấu và sẽ gây ảnh hưởng đến những cầu thủ trẻ vốn luôn ngưỡng mộ người đội trưởng. 

Việc bị tước băng đội trưởng vào thời điểm này đã đặt ra nhiều câu hỏi đối với tương lai của Aubameyang tại Arsenal. Cựu chân sút của Dortmund ký hợp đồng mới với "Pháo thủ" hồi tháng 9 năm ngoái và hưởng mức lương lên đến 350.000 bảng mỗi tuần.

Tuy nhiên, phong độ của Aubameyang kể từ thời điểm đó đến nay đã không đáp ứng được mọi kỳ vọng. Ở mùa giải năm ngoái, ngôi sao 32 tuổi chỉ ghi được 15 bàn thắng trên mọi mặt trận, thấp nhất kể từ giai đoạn 2010-2011. Tại Ngoại hạng Anh mùa giải 2021-2022, Aubameyang mới có 4 lần dứt điểm thành bàn sau 14 trận.

Trước tình trạng phong độ sa sút, Aubameyang đang đối diện nguy cơ không được huấn luyện viên Mikel Arteta sử dụng trong giai đoạn sắp tới, đặc biệt sau khi xuất hiện thông tin tiền đạo này sẽ rời Arsenal khi thị trường chuyển nhượng mùa đông mở cửa vào tháng 1 năm sau.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Arsenal tước băng đội trưởng của Aubameyang

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.