Theo dõi Báo Hànộimới trên

Đoàn đại biểu Thủ đô Hà Nội kết thúc tốt đẹp chuyến công tác tại Lào

Tuấn Việt| 24/04/2023 15:25

(HNMO) - Trong khuôn khổ chuyến thăm và làm việc tại nước Cộng hòa Dân chủ Nhân dân Lào, ngày 23 và 24-4, Đoàn đại biểu Thủ đô Hà Nội do Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy, Phó Chủ tịch Thường trực HĐND thành phố Phùng Thị Hồng Hà dẫn đầu đã thăm Tổng lãnh sự quán Việt Nam tại Bắc Lào; làm việc với chính quyền tỉnh Luong Prabang, kết thúc tốt đẹp chuyến công tác.

Đón tiếp đoàn đến thăm Tổng lãnh sự quán Việt Nam tại Bắc Lào có đồng chí Kiều Thị Hằng Phúc, Tổng lãnh sự Việt Nam tại Bắc Lào và cán bộ, nhân viên Tổng lãnh sự quán.

Đoàn đại biểu thành phố Hà Nội thăm Tổng lãnh sự quán Việt Nam tại Bắc Lào.

Phát biểu tại buổi thăm, Phó Chủ tịch Thường trực HĐND thành phố Phùng Thị Hồng Hà gửi tới đồng chí Tổng lãnh sự và cán bộ, nhân viên Tổng lãnh sự quán Việt Nam tại Bắc Lào lời thăm hỏi ân cần và lời chúc mừng tốt đẹp nhất, đồng thời cảm ơn đồng chí Tổng lãnh sự và cán bộ, nhân viên Tổng lãnh sự quán đã tích cực hỗ trợ, phối hợp xây dựng nội dung, chương trình cho Đoàn công tác, là cầu nối quan trọng giúp Đoàn công tác của Thủ đô Hà Nội đến thời điểm này đã hoàn thành cơ bản những nội dung quan trọng của chuyến công tác tại Lào.

Thay mặt thành phố Hà Nội và Đoàn công tác, đồng chí Phùng Thị Hồng Hà chúc Tổng lãnh sự và cán bộ, nhân viên Tổng lãnh sự quán Việt Nam tại Bắc Lào hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ mà Đảng, Nhà nước và nhân dân giao phó.

Thay mặt Tổng lãnh sự quán Việt Nam tại Bắc Lào, đồng chí Kiều Thị Hằng Phúc, Tổng lãnh sự chân thành cảm ơn sự quan tâm của Thủ đô Hà Nội trong suốt thời gian qua và mong muốn tiếp tục nhận được sự quan tâm hơn nữa để gắn kết các hoạt động đối ngoại giữa hai nước. 

* Thăm và làm việc với chính quyền tỉnh Luong Prabang, đón đoàn công tác có đồng chí Vông Sa vẳn Thệp Phạ Chăn, Phó Bí thư, Chủ tịch HĐND tỉnh Luong Prabang.

Đoàn công tác thành phố Hà Nội thăm và làm việc với HĐND tỉnh Luong Prabang.

Tại buổi thăm và làm việc, Phó Chủ tịch Thường trực HĐND thành phố Phùng Thị Hồng Hà khẳng định, những năm qua, Thủ đô Hà Nội và tỉnh Luong Prabang đã có những kết quả hợp tác tích cực. Một số công trình hữu nghị tiêu biểu có thể kể đến, như: Trường Hành chính - Chính trị tỉnh Luong Prabang, Trường Tiểu học Hùng Vương.

Bên cạnh đó, nông nghiệp cũng là lĩnh vực hợp tác hiệu quả giữa Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Nội với Sở Nông lâm nghiệp tỉnh Luong Prabang. Vài năm trở lại đây, do ảnh hưởng của dịch bệnh Covid-19, hoạt động trao đổi đoàn giữa hai địa phương ít nhiều bị ảnh hưởng, nhưng Hà Nội vẫn luôn coi trọng và ủng hộ các hoạt động hợp tác với tỉnh Luong Prabang.

Thông qua Tổng lãnh sự quán Việt Nam tại Bắc Lào, thành phố đã và đang cấp các suất học bổng cho học sinh, sinh viên, con em cán bộ các tỉnh Bắc Lào nói chung và tỉnh Luong Prabang nói riêng.

Phó Chủ tịch Thường trực HĐND thành phố Phùng Thị Hồng Hà cho biết, thành phố Hà Nội đã nhận được thông tin từ Tổng lãnh sự quán Việt Nam tại Bắc Lào cùng những đề xuất rất chi tiết và gợi mở thông qua kết quả Hội nghị xúc tiến đầu tư, thương mại giữa các tỉnh Việt Nam với các tỉnh Bắc Lào, tổ chức đầu tháng 4 vừa qua. Thành phố Hà Nội sẽ nghiên cứu và sẵn sàng phối hợp với tỉnh Luong Prabang để có các cơ chế hợp tác giữa các cơ quan quản lý về đầu tư, thương mại, các doanh nghiệp giữa hai bên.

Bên cạnh các lĩnh vực trên, thành phố Hà Nội đề xuất một số lĩnh vực ưu tiên hợp tác trong thời gian tới, như: Tăng cường công tác trao đổi đoàn lãnh đạo các cấp; đẩy mạnh hợp tác trong lĩnh vực du lịch và chia sẻ kinh nghiệm trong công tác bảo tồn các di tích lịch sử, công trình kiến trúc cổ; hỗ trợ và mở rộng hợp tác về du lịch, nông nghiệp, giáo dục, y tế,...

Qua trao đổi với lãnh đạo chính quyền tỉnh Luong Prabang, Phó Chủ tịch Thường trực HĐND thành phố Phùng Thị Hồng Hà mong muốn, trên nền tảng quan hệ hữu nghị đoàn kết đặc biệt Việt Nam - Lào cũng như truyền thống hợp tác giữa Hà Nội và Luong Prabang, hai địa phương sẽ tiếp tục có những chương trình, dự án hợp tác hiệu quả trong thời gian tới.

Nhân dịp này, thay mặt lãnh đạo thành phố Hà Nội, Phó Chủ tịch Thường trực HĐND thành phố Phùng Thị Hồng Hà trân trọng mời Đoàn công tác của tỉnh Luong Prabang bố trí sang thăm Hà Nội vào thời gian thích hợp để tiếp tục có những hoạt động hợp tác, chia sẻ kinh nghiệm thiết thực và hiệu quả.

Thay mặt chính quyền tỉnh Luong Prabang, đồng chí Vông Sa vẳn Thệp Phạ Chăn, Phó Bí thư, Chủ tịch HĐND tỉnh Luong Prabang thông tin với Đoàn về tình hình phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh và tình hình phát triển của miền bắc Lào. Trong đó, tỉnh Luong Prabang có sản xuất nông nghiệp là chủ yếu, lấy dịch vụ du lịch làm tiềm năng phát triển hàng đầu cho kinh tế; tỉnh đang chú trọng phát triển nông nghiệp, xây dựng nhà máy thuỷ điện… Đồng chí Vông Sa vẳn Thệp Phạ Chăn mong muốn hợp tác sâu rộng với Thủ đô Hà Nội trên mọi lĩnh vực phát triển.

Cũng trong khuôn khổ chuyến công tác, Đoàn đại biểu Thủ đô Hà Nội đã thăm, khảo sát làng nghề làm giấy dó, giấy thủ công, dệt vải, thủ công, mỹ nghệ của tỉnh Luong Prabang.

Đoàn công tác thành phố Hà Nội thăm, khảo sát làng nghề tại tỉnh Luong Prabang.

Sau khi thăm Tổng lãnh sự quán Việt Nam tại Bắc Lào và thăm, làm việc với tỉnh Luong Prabang, Đoàn đại biểu Thủ đô Hà Nội đã kết thúc tốt đẹp chuyến thăm, làm việc và thúc đẩy các hoạt động đối ngoại của Thủ đô Hà Nội với nước bạn Lào.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Đoàn đại biểu Thủ đô Hà Nội kết thúc tốt đẹp chuyến công tác tại Lào

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.