Theo dõi Báo Hànộimới trên

Đình chỉ công việc nhân viên phát ngôn phản cảm khi phục vụ khách đi xe lăn

Lương Ninh Giang| 01/03/2023 08:29

(HNMO) - Đại diện Công ty TNHH Một thành viên Dịch vụ mặt đất sân bay Việt Nam (VIAGS) cho biết đã đình chỉ công việc của nhân viên T.H.H.T do người này có những phát ngôn phản cảm khi phục vụ hành khách đi xe lăn. VIAGS cũng sẽ xem xét áp dụng hình thức kỷ luật theo quy định của công ty.

Trước đó, vào ngày 27-2, nhiều người dùng Facebook đã tỏ thái độ bất bình khi đọc được thông tin lan truyền trên mạng xã hội này về việc một nhân viên phục vụ hành khách của VIAGS đã đăng dòng trạng thái với nội dung có ý miệt thị, coi thường những người khuyết tật.

VIAGS luôn sẵn sàng đầy đủ nguồn nhân lực, trang thiết bị phục vụ người khuyết tật. Ảnh minh họa

Theo VIAGS, đây hoàn toàn là hành vi của cá nhân, không đại diện cho các tôn chỉ, phương châm phục vụ hành khách của VIAGS. Công ty có các quy định cụ thể về việc phát ngôn trên mạng xã hội liên quan đến hình ảnh, hoạt động của công ty đối với người lao động. Việc nhân viên tự ý phát ngôn trên mạng xã hội, sử dụng nội dung, hình ảnh liên quan đến VIAGS, ảnh hưởng đến uy tín của VIAGS sẽ được chấn chỉnh và xử lý nghiêm theo quy định của công ty.

“Chúng tôi xin cáo lỗi vì nhân viên của chúng tôi đã có thái độ, nhận thức chưa đúng đắn về phục vụ hành khách, dẫn tới các phát ngôn phản cảm và không đúng chuẩn mực xã hội. Công tác phục vụ người khuyết tật hoặc hạn chế khả năng di chuyển là hoạt động phục vụ thường lệ của VIAGS. Công ty luôn sẵn sàng đầy đủ nguồn nhân lực, trang thiết bị và cơ sở vật chất để phục vụ, đồng thời thường xuyên đào tạo, huấn luyện, giám sát nhân viên về quy trình, kỹ năng phục vụ”, đại diện lãnh đạo VIAGS cho biết.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Đình chỉ công việc nhân viên phát ngôn phản cảm khi phục vụ khách đi xe lăn

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.