Theo dõi Báo Hànộimới trên

Diễn viên Thanh Hương: Bước vào nhân vật bằng cảm nhận của con tim

Trà Giang| 24/04/2023 18:33

(HNMCT) - Là diễn viên trẻ tài năng của Nhà hát Kịch Hà Nội, Thanh Hương còn được khán giả truyền hình yêu mến qua nhiều vai diễn cá tính trong các bộ phim “triệu view” như “Người phán xử”, “Quỳnh Búp Bê”... Và trong phim “Cuộc đời vẫn đẹp sao” đang phát sóng trên VTV3, Thanh Hương chinh phục khán giả khi vào vai một cô gái ở xóm lao động nghèo dưới gầm cầu, bươn chải để vươn lên.

Thanh Hương gây ấn tượng với vai Luyến trong phim "Cuộc đời vẫn đẹp sao".

- Khán giả đang hào hứng với bộ phim “Cuộc đời vẫn đẹp sao” mà Thanh Hương đóng vai chính. Đây là một vai diễn hoàn toàn khác với các vai của Thanh Hương trước đây. Điều gì khiến Thanh Hương nhận vai diễn này?

- Cảm ơn khán giả đã nhận thấy đây là một vai diễn hoàn toàn khác với những vai trước của Thanh Hương. Sau “Mùa hoa tìm lại”, đến phim này, Hương mới có một vai nữ chính tiếp theo ở VFC. Đây là vai có số phận, có đất diễn để Hương có thể sáng tạo. VFC là nơi đã cho ra đời những bộ phim rất hay, được khán giả yêu thích. Chính vì vậy, được VFC mời là may mắn của nghệ sĩ, nên không cần suy nghĩ nhiều Hương đã nhận lời luôn.

May mắn nữa là Hương được làm việc với đạo diễn, NSƯT Nguyễn Danh Dũng, anh đã khẳng định được sở trường ở dòng phim này. Hương đã có dịp được làm việc với anh Dũng ở phim “Những ngày không quên”, “Người phán xử”. Đó là một người sáng tạo, vốn sống giàu có và tâm lý.

Làm phim vất vả, nhưng những vai như thế này khiến mình phải suy nghĩ. Hương luôn tự hỏi liệu mình có đảm đương được hay không dù trước giờ mình vẫn là người chịu khó, chịu khổ. Mình sẽ vào vai Luyến như thế nào? Và Hương đã chọn làm vai này theo sự mách bảo của con tim, nghĩ như nào thì diễn như thế. Hương phải tập trung cao độ từ thể lực đến tinh thần thì mới đảm đương được vai, chứ chưa dám nói là trọn vẹn.

Trong đoàn, diễn viên có khó riêng nhưng các khâu khác cũng vất vả không kém. Đạo diễn Nguyễn Danh Dũng rất nhiệt huyết, không ngại lao vào kéo những chiếc xe hàng rất nặng, bê những thùng hoa quả hàng chục cân khi thị phạm cho diễn viên. Đạo diễn còn như vậy thì mình phải cố gắng thôi, không phải cho riêng mình mà cho cả ê kíp.

- Phim phản ánh cuộc sống của những người lao động ở xóm gầm cầu, nơi chỉ cách hồ Gươm không xa nhưng không phải ai cũng biết đến, nhất là các bạn trẻ. Trước khi đóng phim này, Hương đã có trải nghiệm gì về cuộc sống của những người lao động nghèo ở đó?

- Đúng vậy, mặc dù bối cảnh gầm cầu rất gần hồ Gươm nhưng không phải ai cũng biết đến cuộc sống của người dân ở đó. Hương cũng có một vài lần đến đây quay nhưng thực sự để ăn, ngủ ở đó, đi sâu đi sát vào cuộc sống của người lao động ở đây thì Hương chưa có cơ hội. Vậy nên cũng có những bất ngờ.

Phải nói lâu lắm Hương mới thấy một vai khổ, vất vả như thế này. Với dạng vai này, không có cách nào khác là diễn mà như không diễn, phải sống như họ, làm như họ, kéo xe như họ và vui như họ để cho ra chất của phim. Đạo diễn cũng nói vì mình làm phim cho dân lao động, họ rất giản dị nên mình không cần áp bất kỳ cái gì là kỹ thuật vào vai đó, phải để hết sức tự nhiên thì sẽ ra được nhân vật. Không biết phim đã làm hài lòng khán giả chưa, nhưng mỗi ngày nhận được lời động viên của khán giả, Hương rất hạnh phúc, qua mỗi bộ phim mình sẽ trưởng thành hơn.

- Ngoài đời Hương cũng là một cô gái luôn vui vẻ, tràn đầy năng lượng, gặp Hương là thấy “Cuộc đời vẫn đẹp sao” rồi!

- Hương là một người sống tích cực, vì vậy mình rất thích bộ phim này. Hương thích ngồi ngắm phố, nhìn những hàng xe chạy qua, những đôi nam nữ hẹn hò, thật đơn giản thôi mà sao thấy cuộc sống đáng yêu đến vậy.

Không chỉ Hương mà cả ê kíp đều thấy vai diễn đã ngấm vào mình rồi. Giờ đây, mọi người thấy cuộc sống ở gầm cầu như là cuộc sống của mình, mình cũng là những thành viên ở khu chợ này. Đó là kỷ niệm không bao giờ quên trong cuộc đời làm nghề của Hương.

- Đây là lần thứ hai Hương có dịp đóng chung với NSƯT Hoàng Hải. Đóng chung với anh Hoàng Hải cho Hương cảm xúc như thế nào?

- Ngoài đời, anh Hoàng Hải cũng là người rất hóm hỉnh, duyên dáng. Những câu thoại của anh tạo trend ngay lập tức, được khán giả yêu thích. Khi diễn với anh Hải, Hương cảm thấy rất tự nhiên, thoải mái. Anh có tính cách trẻ trung, chịu khó lắng nghe ý kiến của bạn diễn, nhẹ nhàng khi chia sẻ. Đôi khi, hai anh em cũng không đồng ý với cách diễn của nhau nhưng vẫn lắng nghe, trân trọng nhau.

- Tên phim là “Cuộc đời vẫn đẹp sao”, nhưng đúng như nhân vật Luyến nói: Ở cái xóm này, chẳng ai có cuộc sống ra gì. Vậy, liệu sau những biến cố triền miên như thế, khán giả có thể hy vọng vào một cái kết có hậu cho tất cả?

- Bộ phim có cách kể chuyện chân thực về những mảnh đời ở bên kia sông, về những con người phải giành giật để mưu sinh, đằng sau họ là những câu chuyện riêng, buồn có, vui có. Hương cũng như ê kíp làm phim chỉ mong sau giờ lao động được ngồi xem mảnh đời của Luyến, của Lưu..., muốn khán giả có thể nở nụ cười dù cuộc sống ngoài kia còn nhiều giông bão. Cuộc sống ấy vẫn là một dòng chảy không có gì thay đổi, chỉ là thái độ của chúng ta với cuộc sống như thế nào mà thôi.

Phim vẫn tiếp tục quay trong lúc phát sóng và Hương hoàn toàn không biết kịch bản cuối sẽ như thế nào, hãy để mọi thứ đến một cách tự nhiên. Cả đoàn đang tập trung cao độ cho bộ phim, mưa gió cũng phải quay để kịp tiến độ phát sóng. Khán giả đã yêu mình ở những tập đầu tiên rồi thì phải cố gắng giữ nhịp, làm sao cho khán giả tiếp tục hài lòng. Rất mong quý khán giả sẽ động viên nhiều hơn nữa để ê kíp cũng như cá nhân Hương có động lực làm việc tốt hơn.

- Trân trọng cảm ơn Thanh Hương!

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Diễn viên Thanh Hương: Bước vào nhân vật bằng cảm nhận của con tim

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.