An ninh trật tự

Đi sửa ô tô tiện tay trộm túi xách hàng hiệu có nhẫn kim cương

Chu Dũng 25/01/2024 - 18:47

Ngày 25-1, Công an quận Cầu Giấy đã quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với Nguyễn Trí Trung (sinh năm 1985; ở phường Phú Diễn, quận Bắc Từ Liêm, Hà Nội) để điều tra về hành vi trộm cắp tài sản.

Trước đó, vào 17h30 ngày 3-1, chị N.A (sinh năm 1974; ở quận Nam Từ Liêm, Hà Nội) điều khiển xe ô tô nhãn hiệu Range Rover màu xám biển kiểm soát 30F-69x.xx đến gara ô tô Manycar thuộc phường Trung Hòa, Cầu Giấy để sửa.

Sau khi đỗ xe, chị N.A có để lại một túi xách nhãn hiệu Hermes màu xanh, bên trong có khoảng 10 triệu đồng, 1 chiếc nhẫn có mặt đá hình kim cương và một số thẻ ngân hàng các loại rồi đi vào gara ô tô. Do bất cẩn nên chị N.A đã không đóng cửa kính ở ghế phụ bên phải.

6677-5831.jpeg
Đối tượng và tang vật.

Khoảng hơn 1 giờ sau quay trở lại, chị N.A phát hiện túi xách đã bị kẻ gian trộm cắp nên đã đến cơ quan công an trình báo. Cùng lúc này, bảo vệ của Trường Nguyễn Siêu phát hiện chiếc túi xách treo ở cổng số 3 không phải của giáo viên trong trường nên đã báo cơ quan công an. Qua đó xác định, chiếc túi xách là của chị N.A, tài sản bên trong đã bị lấy mất.

Nhanh chóng rà soát, cơ quan công an đã xác định Nguyễn Trí Trung là thủ phạm gây ra vụ trộm cắp trên nên tiến hành bắt giữ.

Tại cơ quan công an, Trung khai nhận, khoảng 17h50 ngày 3-1, Trung đến lấy ô tô của mình là xe Ford Eco Sport sửa tại gara ô tô Manycar. Khi đi ngang qua ô tô của chị N.A, thấy xe không kéo kính cửa phụ, bên trong xe có túi xách, quan sát xung quanh không thấy có ai để ý, đối tượng đã chui nửa người vào trong ô tô rồi lấy trộm.

Sau khi rời gara đến khu vực gần Trường Mầm non Yên Hòa, phường Yên Hòa, quận Cầu Giấy, Trung mở túi xách ra kiểm tra, phát hiện trong túi có số tiền 10.630.000 đồng. Đối tượng lấy số tiền trên rồi mang chiếc túi xách quay lại khu vực đã trộm cắp để trả lại cho bị hại vì nghĩ còn nhiều giấy tờ quan trọng.

Chiếc túi được Trung để ở khu vực vỉa hè cạnh khu vực xe ô tô của chị N.A khoảng 20m. Đến khoảng 20h30 cùng ngày, Trung quay lại kiểm tra thì thấy chiếc túi vẫn còn ở vỉa hè. Sợ có người lấy đi nên đối tượng đã cầm lên, đi ra cổng số 3 Trường Nguyễn Siêu và treo lên cánh cổng.

Tại kết luận định giá tài sản cho thấy, tài sản của bị hại gồm: 1 chiếc túi xách nhãn hiệu Hermes màu xanh đỏ, kích thước khoảng 25x20cm đã qua sử dụng giá trị 125 triệu đồng; 1 ví cầm tay màu đen nhãn hiệu Channel kích thức khoảng 19x20 cm; 1 nhẫn vàng đính kim cương...

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Đi sửa ô tô tiện tay trộm túi xách hàng hiệu có nhẫn kim cương

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.