Mỗi ngày một chuyện

Đẹp nhà mình, bẩn nhà… hàng xóm!

Người Xây Dựng 19/01/2024 - 06:41

Nghe tin gia đình cô cháu gái tên Trang chuyển về nhà mới ở tòa S3, Khu đô thị Goldmark City (136 Hồ Tùng Mậu, phường Phú Diễn, quận Bắc Từ Liêm), ngày 6-1, Người Xây Dựng ghé chơi. Chưa kịp khen nhà mới, Người Xây Dựng đã thấy cháu thở than:

- Vợ chồng cháu đang tính bán nhà đây bác ạ.

- Sao thế cháu, nhà vừa mua xong sao lại phải bán?

- Chọn nhà nhưng không chọn được hàng xóm ạ. Mấy tháng nay, gia đình ở căn 303 tầng trên mua mấy cây hoa giấy to, hoa rụng tung tóe rơi hết cả xuống ban công, tràn cả vào nhà cháu. Lượng hoa giấy quá nhiều nên khi rơi xuống phần lô gia phía ngoài tòa nhà, cộng với nước tưới cây và mưa đọng lại khiến cánh hoa rã ra, bốc mùi hôi thối, thu hút côn trùng bâu quanh. - chị Trang kể.

- Cháu đã lên gặp, góp ý với chủ nhà chưa?

- Cháu đã nhẹ nhàng “nói khó” mấy lần rồi ạ, nhưng chủ nhà nói họ trồng cây ở nhà họ, chẳng liên quan gì đến nhà hàng xóm. Ban Quản lý tòa nhà cũng nhắc nhở mấy lần nhưng họ có nghe đâu. - chị Trang phân trần.

Chia sẻ với cháu gái, Người Xây Dựng thấy rằng sống ở chung cư, mỗi người cần có ý thức giữ gìn không gian chung, tôn trọng không gian sống của mọi người xung quanh, không nên “đẹp nhà mình, bẩn nhà… hàng xóm” như vậy!

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đẹp nhà mình, bẩn nhà… hàng xóm!

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.