Mỗi ngày một chuyện

Việc làm ý nghĩa

NGƯỜI XÂY DỰNG 18/01/2024 - 07:25

Khoảng hơn 7h ngày 15-1, khi đi gần đến đoạn đường vòng lên cầu Nhật Tân thuộc địa phận xã Vĩnh Ngọc (huyện Đông Anh), anh Tài ở xã Tàm Xá cùng huyện thấy mấy cháu học sinh tiểu học đang đứng nhìn dòng xe qua lại nên lái xe đến gần và nói:

- Các cháu muốn đi sang đường đúng không?

- Vâng ạ, nhiều xe quá nên chúng cháu muốn qua đường mà lại sợ chú ạ. - một cậu học sinh nhanh nhẹn trả lời.

Anh Tài liền quay ngang xe, một tay ra hiệu để những chiếc xe đang lưu thông chú ý dừng lại và nói với các cháu học sinh:

- Các cháu đi theo chú nhé, đi chậm và bám vào nhau.

Nhìn các cháu học sinh theo anh Tài sang đường, dòng xe trên phố cũng đi chậm lại. Khi chuẩn bị vào trường, những cháu nhỏ đều lễ phép cảm ơn và chào tạm biệt người đàn ông tốt bụng. Chứng kiến sự việc, Người Xây Dựng cảm nhận được sự ấm áp từ hành động nhỏ mà đầy ý nghĩa ấy. Những việc làm tốt đẹp như vậy chắc chắn sẽ luôn lan tỏa trong cuộc sống.

Được biết, đoạn đường vòng lên cầu Nhật Tân có mật độ phương tiện giao thông cao, việc qua lại khá là nguy hiểm. Trong khi đó, các cháu học sinh ở các thôn Ngọc Giang, Ngọc Chi, Vĩnh Thanh của xã Vĩnh Ngọc muốn đến trường học phải đi qua đoạn đường này. Vì vậy, nên chăng nhà trường phối hợp với các thôn cắt cử người thường xuyên hướng dẫn học sinh sang đường để các cháu đến trường an toàn và thuận lợi hơn.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Việc làm ý nghĩa

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.