Theo dõi Báo Hànộimới trên

Dẹp chợ dưới lòng đường ở phố Đại Từ

Vũ Chu Văn| 12/11/2022 07:00

(HNM) - Phố Đại Từ dài hơn 500m nối từ ngã ba giáp đường Giải Phóng đến ngã tư giáp phố Nguyễn Xiển, phường Đại Kim (quận Hoàng Mai). Phố chỉ có một bên số nhà, còn một bên chạy song song với hai hồ nước khá rộng và một chợ dân sinh vốn đã có từ rất lâu.

Lòng đường chỉ rộng khoảng 4-5m lại không có vỉa hè nhưng hằng ngày, suốt từ sáng sớm đến chiều tối, xe đạp, xe máy chở hàng cồng kềnh từ khắp nơi về đây rất đông và chiếm dụng cả hai bên lề, lòng đường để bày bán hoa quả, rau xanh, quần áo, vàng mã, quà bánh, thực phẩm tươi sống. Đáng buồn là nhiều người giết mổ gia cầm tại chỗ, xả rác bừa bãi, đổ nước bẩn lênh láng ra ngay lòng đường, xuống lòng hồ gây ô nhiễm, mất vệ sinh và mỹ quan khu vực. Người mua hàng cũng dừng, đỗ phương tiện rất thoải mái ra giữa lòng đường, gây cản trở và làm mất an toàn giao thông. Đặc biệt, vào những giờ cao điểm các buổi sáng và chiều hằng ngày, lượng người và các phương tiện qua lại đây rất đông nên dễ xảy ra va chạm, rồi cãi vã ầm ĩ làm mất an ninh trật tự.

Đề nghị chính quyền địa phương, các cơ quan chức năng sớm kiểm ra, có biện pháp dẹp bỏ tình trạng vi phạm trật tự đô thị tại phố Đại Từ nhằm bảo đảm mỹ quan đô thị, an toàn giao thông.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Dẹp chợ dưới lòng đường ở phố Đại Từ

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.