Theo dõi Báo Hànộimới trên

Đến tận nhà trả lại giấy tờ tùy thân cho thí sinh bị đánh rơi

Chu Dũng| 06/07/2022 08:57

(HNMO) - Ngày 6-7, Phòng Cảnh sát giao thông, Công an thành phố Hà Nội cho biết, từ 6h sáng, các tổ công tác đã triển khai tại các điểm thi, các nút giao thông trọng điểm để phân luồng, hỗ trợ thí sinh có mặt làm thủ tục tham gia kỳ thi tốt nghiệp THPT đúng giờ, an toàn.

Trao trả ví bị rơi cho chủ nhân.

Thiếu tá Đào Việt Long, Phó Trưởng phòng Cảnh sát giao thông cho hay, trong quá trình làm nhiệm vụ, nếu gặp các trường hợp thí sinh bị tắc đường, hỏng xe hoặc xảy ra sự cố, cảnh sát giao thông làm nhiệm vụ sẵn sàng hỗ trợ kịp thời.

Theo Phòng Cảnh sát giao thông, trong quá trình làm nhiệm vụ vào chiều 5-7, Đại úy Nguyễn Duy Điệp, cán bộ Đội Cảnh sát giao thông số 8, trên đường chuyển công văn cho đơn vị, đến ngã tư Trần Bình Trọng - Trần Hưng Đạo, quận Hai Bà Trưng đã nhặt được một chiếc ví da. Kiểm tra bên trong ví thấy có một căn cước công dân mang tên Nguyễn Long Vũ (sinh năm 2004; ở xã Dương Hà, huyện Gia Lâm, Hà Nội), nhiều giấy tờ liên quan đến kỳ thi tốt nghiệp THPT và 2,3 triệu đồng.

Xác định những giấy tờ tùy thân của một học sinh chuẩn bị tham dự kỳ thi tốt nghiệp THPT, bằng công tác nghiệp vụ, Đại úy Điệp đã liên hệ với gia đình em Nguyễn Long Vũ, và được biết gia đình em cũng đang lo lắng vì bị mất giấy tờ. Ngay trong chiều 5-7, được sự đồng ý của đơn vị, Đại úy Nguyễn Duy Điệp đã trực tiếp sang Công an xã Phù Đổng, huyện Gia Lâm (nơi gia đình em Nguyễn Long Vũ đang ở) để trao trả chiếc ví cho chủ nhân.

Sau khi nhận lại những giấy tờ quan trọng trên, ông Nguyễn Tiến Phú, bố của em Nguyễn Long Vũ đã cảm ơn tinh thần trách nhiệm của người chiến sĩ Công an nhân dân của Đại úy Nguyễn Duy Điệp và mong muốn những tấm gương như vậy sẽ ngày càng lan tỏa.

Phòng Cảnh sát giao thông khuyến cáo, trong thời gian diễn ra kỳ thi tốt nghiệp THPT, do thời tiết có thể ảnh hưởng bởi mưa dông bất chợt nên trong quá trình di chuyển, người dân cần tính toán lộ trình hợp lý. Nếu gặp khó khăn trong các tình huống ùn tắc, hỏng xe và sự cố, để bảo đảm cho thí sinh có mặt đúng giờ tại điểm thi, người nhà và thí sinh có thể liên hệ với lực lượng cảnh sát giao thông đang ứng trực trên đường phố để được hỗ trợ kịp thời.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Đến tận nhà trả lại giấy tờ tùy thân cho thí sinh bị đánh rơi

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.