Giáo dục

Đề xuất chế độ phụ cấp cho nhân viên trường học nhận được đồng thuận

Thống Nhất 21/12/2023 - 18:32

Bộ Giáo dục và Đào tạo đề xuất nhân viên trường học được hưởng phụ cấp ưu đãi bằng 25%. Nội dung này đang nhận được sự đồng thuận không chỉ của đội ngũ nhân viên, mà còn là mong muốn của lãnh đạo các nhà trường.

Bộ Giáo dục và Đào tạo vừa đề nghị Bộ Nội vụ nghiên cứu, xem xét lương của đội ngũ nhân viên trường học khi thực hiện chính sách tiền lương mới.

Bộ Giáo dục và Đào tạo đề xuất nhân viên trường học được hưởng phụ cấp ưu đãi bằng 25% và khi được tuyển dụng mới, sau khi hoàn thành tập sự, được bổ nhiệm, xếp lương ở bậc 2 trong thang bảng lương của ngạch viên chức tương ứng.

nhan-vien-y-te.jpg
Nhân viên y tế có nhiệm vụ quan trọng trong trường học.

Đề xuất này của Bộ Giáo dục và Đào tạo xuất phát từ mong muốn, nguyện vọng của đội ngũ nhân viên trong trường học, đồng thời cũng căn cứ từ thực tế quản lý nhà nước về giáo dục.

Thực tế cho thấy, nhân viên làm công tác hỗ trợ phục vụ (như văn thư, tài chính kế toán, thư viện, thiết bị, thủ quỹ, công nghệ thông tin, y tế…) đóng vai trò quan trọng trong trường học, góp phần giúp cho nhà trường vận hành tốt để phục vụ hoạt động giáo dục.

Ghi nhận từ thực tế tại các trường học trên địa bàn thành phố Hà Nội cho thấy, dù có nhiệm vụ quan trọng và không thể thiếu trong nhà trường, nhưng thời gian vừa qua, đời sống của đội ngũ nhân viên trường học rất khó khăn. Dù được bổ nhiệm, xếp lương theo hạng chức danh nghề nghiệp; một số trường hợp được hưởng phụ cấp như nhân viên trong các ngành, lĩnh vực khác (thư viện, thiết bị, y tế, kế toán), nhưng nhìn chung, lương của nhân viên trường học vẫn rất thấp.

Một nhân viên thư viện có thâm niên trên 20 năm công tác chia sẻ, nhiều năm rồi, chế độ tiền lương, phụ cấp của nhân viên trường học gần như không có gì thay đổi. Thực hiện Chương trình giáo dục phổ thông 2018, cùng với chủ trương tinh giản biên chế, số lượng nhân viên trường học giảm, trong khi khối lượng công việc ngày càng nhiều. Nhân viên trường học phải kiêm nhiệm thêm nhiều công việc, như y tế kiêm thủ quỹ, kế toán kiêm văn thư, nhân viên thiết bị kiêm phụ trách công nghệ thông tin...

Vì vậy, đề xuất của Bộ Giáo dục và Đào tạo về chế độ ưu đãi cho nhân viên hỗ trợ, phục vụ không chỉ đáp ứng yêu cầu cấp thiết từ thực tiễn đời sống, tâm nguyện tha thiết của đội ngũ nhân viên, mà còn bởi yêu cầu thực hiện nhiệm vụ của toàn ngành trong bối cảnh đổi mới căn bản, toàn diện. Các nhân viên trong trường học hiện nay đều mong chờ những đề xuất của Bộ Giáo dục và Đào tạo sớm được hiện thực hóa để yên tâm công tác.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đề xuất chế độ phụ cấp cho nhân viên trường học nhận được đồng thuận

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.