Theo dõi Báo Hànộimới trên

Đề nghị làm rõ sự việc bị tai nạn nguy kịch nhưng gọi cấp cứu 115 không nghe máy

Thu Trang| 20/04/2020 17:25

(HNMO) - Ngày 20-4, Cục Quản lý khám chữa bệnh (Bộ Y tế) có Công văn khẩn số 533/KCB-NV gửi Giám đốc Sở Y tế Quảng Ngãi về vụ tai nạn giao thông tại tỉnh ngày 17-4.

Theo đó, khoảng 19h ngày 17-4, một vụ tai nạn giao thông nghiêm trọng đã xảy ra tại đường Hoàng Sa (đoạn qua địa phận xã Tịnh An, thành phố Quảng Ngãi) khiến một thanh niên nguy kịch. Ngay sau đó, một số báo đã đưa tin là khi chứng kiến vụ tai nạn giao thông xảy ra, nhiều người dân đã gọi vào đầu số cấp cứu (115) nhưng không có ai nghe máy.

Sau hơn 30 phút gọi xe cứu thương nhưng không được, người dân đã dùng ô tô cá nhân chở người bị nạn đi cấp cứu. Khi đi được một đoạn, xe cứu thương của một bệnh viện tư nhân đã tới hiện trường, chở nạn nhân đến Bệnh viện Đa khoa Quảng Ngãi. Tại bệnh viện, nạn nhân đã tử vong tối cùng ngày và được gia đình đưa về quê an táng. Sự việc khiến nhiều người dân bức xúc bởi việc sơ cấp cứu ban đầu rất quan trọng nhưng gọi vào đầu số cấp cứu không được.

Ngoài ra, theo phản ánh của báo chí, đại diện Bệnh viện Đa khoa Quảng Ngãi cho biết: "Về thông tin người dân gọi đến số cấp cứu 115 nhưng không ai nghe máy do là ngày nghỉ (thứ bảy) nên thứ hai chúng tôi mới xác minh, làm báo cáo".

Trước sự việc trên, Cục Quản lý khám chữa bệnh đề nghị Giám đốc Sở Y tế Quảng Ngãi xác định nguyên nhân, khẩn trương xác minh sự việc báo chí nêu, đồng thời, làm rõ trách nhiệm của tập thể, cá nhân trong vụ việc. Bên cạnh đó, có biện pháp khắc phục, chấn chỉnh và xử lý sai phạm (nếu có) của các tập thể, cá nhân có liên quan. Cục Quản lý khám chữa bệnh đề nghị Sở Y tế tỉnh gửi báo cáo trước ngày 22-4.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Đề nghị làm rõ sự việc bị tai nạn nguy kịch nhưng gọi cấp cứu 115 không nghe máy

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.