Y tế

Bộ Y tế vào cuộc xử lý sự cố y khoa tại Bệnh viện đa khoa quốc tế Thu Cúc

Thu Trang 13/04/2024 - 09:26

Bộ Y tế đề nghị Sở Y tế Hà Nội hỗ trợ chuyên môn trong quá trình giải quyết sự cố y khoa này theo quy định hiện hành.

Ngày 12-4, Bộ Y tế đã có Công văn hoả tốc số 1916/BYT-BMTE về sự cố y khoa tử vong thai nhi tại Bệnh viện đa khoa quốc tế Thu Cúc gửi Sở Y tế Hà Nội; Bệnh viện đa khoa quốc tế Thu Cúc.

Theo đó, Vụ Sức khỏe Bà mẹ - Trẻ em (Bộ Y tế) đã nhận được báo cáo nhanh số 84/BC-SYT của Sở Y tế Hà Nội và báo cáo kết quả họp hội đồng chuyên môn số 38/BVTC-KHTH của Bệnh viện đa khoa quốc tế Thu Cúc về sự cố y khoa trường hợp tử vong thai nhi con chị Trần Ngọc D khi đến khám thai và sinh con tại Bệnh viện đa khoa quốc tế Thu Cúc tháng 3-2024.

Theo nội dung báo cáo của các đơn vị, Bộ Y tế đã có thông tin sơ bộ về quá trình tiếp nhận và khám thai, tư vấn, hẹn khám lại đối với bệnh nhân Trần Ngọc D.

Đối với Sở Y tế Hà Nội, với chức năng là cơ quan quản lý Bệnh viện đa khoa quốc tế Thu Cúc trên địa bàn thành phố, Bộ Y tế đề nghị cơ quan này chỉ đạo, phối hợp với bệnh viện và các cơ quan chức năng để giải quyết các công việc phát sinh (nếu có) nhằm bảo đảm an ninh, trật tự và an toàn xã hội, tránh làm ảnh hưởng đến cuộc sống của nhân dân trên địa bàn cũng như hoạt động của bệnh viện và ngành Y tế.

Bên cạnh đó, Bộ Y tế cũng đề nghị Sở Y tế Hà Nội hỗ trợ chuyên môn cho bệnh viện trong quá trình giải quyết sự cố y khoa này theo quy định hiện hành. Trong trường hợp cần thiết thành lập Hội đồng chuyên môn, có thể mời các chuyên gia của Bệnh viện Phụ sản trung ương, để có thêm thông tin về quá trình khám bệnh, chữa bệnh của bệnh nhân Trần Ngọc D, sau khi chuyển tuyến từ Bệnh viện đa khoa quốc tế Thu Cúc sang Bệnh viện Phụ sản trung ương ngày 27-3.

Đối với Bệnh viện đa khoa quốc tế Thu Cúc, Bộ Y tế đề nghị tiếp tục thực hiện giải quyết sự cố y khoa nêu trên theo đúng quy định của pháp luật hiện hành và các nội dung yêu cầu tại Văn bản số 1817/BYT-BMTE ngày 9-4-2024 của Bộ Y tế. Thông báo kết luận của Hội đồng chuyên môn tới gia đình sản phụ và các cơ quan truyền thông đại chúng bảo đảm khách quan, minh bạch; bảo đảm quyền lợi của người bệnh cũng như hoạt động của bệnh viện và ngành Y tế.

Trước đó, chiều 9-4, Vụ Sức khỏe Bà mẹ-Trẻ em (Bộ Y tế) đã có công văn yêu cầu Bệnh viện đa khoa quốc tế Thu Cúc kiểm tra, xác minh và báo cáo về trường hợp thai nhi tử vong tại bệnh viện.

Theo đó, Bộ Y tế nhận được thông tin phản ánh cho hay, thai phụ thăm khám tại Bệnh viện đa khoa quốc tế Thu Cúc. Khi siêu âm bác sĩ phát hiện tình trạng dây rốn quấn quanh cổ thai nhi, sản phụ nước ối cạn. Cũng đã cận ngày sinh, gia đình lo lắng và đề nghị phía bệnh viện mổ lấy thai. Tuy nhiên, phía bệnh viện thông báo không có vấn đề và có thể đẻ thường. Thế nhưng sau đó, gia đình được biết thai nhi đã tử vong.

Về phía Bệnh viện đa khoa quốc tế Thu Cúc, ngoài thông tin gửi các cơ quan báo chí được đăng trên website của bệnh viện ngày 9-4 với nội dung: “Đến thời điểm này chúng tôi khẳng định không có trường hợp thai nhi tử vong tại Bệnh viện đa khoa quốc tế Thu Cúc như một số cơ quan báo chí đưa tin vào sáng 9-4”, cho đến nay chưa có thêm bất cứ thông tin gì.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Bộ Y tế vào cuộc xử lý sự cố y khoa tại Bệnh viện đa khoa quốc tế Thu Cúc

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.