Theo dõi Báo Hànộimới trên

Để hạn chế trẻ ăn quá nhiều bánh kẹo

Thanh Phong| 29/10/2022 13:31

(HNMCT) - Mặc dù biết rằng sử dụng nhiều bánh kẹo, nước ngọt có gas và đồ ăn vặt đều không có lợi cho sức khỏe của trẻ, tuy nhiên, các bậc phụ huynh đều gặp khó khăn trong việc hạn chế trẻ thưởng thức chúng.

Không nên bày quá nhiều bánh kẹo trước mắt trẻ

Thay vì mua các loại đồ ngọt để sẵn ở nhà, bày trước mắt trẻ, cha mẹ nên chuẩn bị sẵn những thực phẩm lành mạnh như sữa ít đường, sữa chua nguyên chất, trái cây, các loại hạt… Như vậy, trẻ vẫn có sự lựa chọn đa dạng về các đồ ăn vặt, nhưng tất cả các thực phẩm đều lành mạnh, tốt cho sức khỏe.

Không sử dụng bánh kẹo làm phần thưởng cho trẻ

Nhiều phụ huynh thường có thói quen dùng đồ ngọt (bánh, kẹo, nước ngọt…) làm phần thưởng cho trẻ. Tuy nhiên, điều này vô tình làm cho trẻ nhận thức rằng đồ ngọt tốt hơn hoặc có giá trị hơn so với các thực phẩm khác, khiến chúng háo hức ăn nhiều hơn. Việc này cũng tạo thành thói quen, trẻ sẽ hay đòi ăn kẹo. Thay vào đó, chúng ta nên mua sách, truyện, đồ chơi thông minh làm phần thưởng cho con.

Dạy con cách ăn uống lành mạnh

Cha mẹ nên giải thích cho trẻ về ảnh hưởng không tốt của những loại thực phẩm chứa nhiều đường. Cần khuyến khích trẻ phát triển sở thích đối với thực phẩm tự nhiên và xây dựng thói quen ăn uống lành mạnh. Ngoài ra, không nên cấm đoán mà có thể cho trẻ ăn các loại bánh kẹo có thành phần từ trái cây hay các loại hạt dinh dưỡng, hạt ngũ cốc, socola… Những nguyên liệu này có khả năng tạo độ ngọt tự nhiên, cung cấp nhiều vitamin, khoáng chất, vi chất có lợi cho bé.

Cha mẹ nên hạn chế cho bé dùng những loại bánh kẹo có đường hóa học, chất tạo màu, hương liệu tổng hợp…

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Để hạn chế trẻ ăn quá nhiều bánh kẹo

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.