Sức khỏe

Để cải thiện những triệu chứng gây khó chịu

Thanh Phong 27/08/2023 - 06:59

Chế độ ăn uống không phải là cách duy nhất giúp giảm bớt triệu chứng đau bụng kinh. Ngoài việc tìm hiểu xem khi đau bụng kinh thì nên ăn gì và không nên ăn gì, chị em có thể áp dụng một số biện pháp sau đây:

cach-giam-dau-bung-tai-nha-.jpg

Massage, chườm nóng

Việc chườm nóng khiến vùng bụng dễ chịu và giảm bớt những cơn đau âm ỉ. Bạn có thể sử dụng khăn bông mềm nhúng nước ấm, chai nước ấm hoặc túi chườm ấm để làm dịu cơn đau ở vùng bụng dưới và lưng.

Ngoài ra, tắm nước ấm cũng giúp máu lưu thông dễ dàng hơn, các cơ được thả lỏng sẽ giúp cơn đau bụng kinh nhanh chóng biến mất. Tâm trạng cũng sẽ thoải mái dễ chịu hơn khi được tắm dưới làn nước ấm, tuy nhiên, nên tránh tắm và ngâm người quá lâu trong những ngày “đèn đỏ”.

Massage hay xoa bóp nhẹ nhàng quanh vùng bụng dưới cũng là cách giúp máu lưu thông và dễ dàng được tống xuất ra ngoài.

Tập thể dục nhẹ nhàng

Các bài tập yoga, bài tập hít thở sâu có thể giúp giảm đau bụng kinh hiệu quả. Tập thể dục cũng thúc đẩy sự phát triển của endorphin - chất hóa học thần kinh có tác dụng như thuốc giảm đau tự nhiên và giúp cải thiện tâm trạng.

Tuy nhiên, bạn cần lưu ý, tập thể dục quá mức lại có tác động tiêu cực đến sức khỏe kinh nguyệt, ngăn chặn sự rụng trứng và giảm sản xuất progesterone. Vì vậy, phụ nữ nên tránh tập nặng, đặc biệt là vào những ngày kinh nguyệt ra nhiều.

Mặc đồ thoải mái

Những ngày “đèn đỏ”, chị em không mặc quần áo bó sát, thay vào đó nên mặc quần áo rộng để vùng nhạy cảm được thoáng khí, không bị ra mồ hôi cũng như tránh được tình trạng nổi mẩn đỏ và ngứa. Những bộ quần áo từ chất liệu tự nhiên như vải thô, linen là gợi ý tuyệt vời giúp cơ thể thoải mái và dễ chịu hơn.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Để cải thiện những triệu chứng gây khó chịu

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.