Theo dõi Báo Hànộimới trên

Chế độ ăn uống có thể giúp giảm lo âu, căng thẳng

Thanh Phong| 06/11/2022 13:40

(HNMCT) - Nhiều nghiên cứu đã chỉ ra rằng, có một sự liên quan giữa chất lượng chế độ ăn hằng ngày và rối loạn tâm thần thường gặp ở người trưởng thành.

Thực phẩm lên men, socola đen - đồ ăn vặt giúp giảm stress hiệu quả

Các hợp chất có trong socola đen giúp tăng cường trí nhớ, kéo dài sự tập trung, tăng tốc độ phản ứng bằng cách thúc đẩy lưu lượng máu đến não. Socola đen cũng rất giàu flavonoid, vì vậy nó cung cấp năng lượng tích cực có thể giúp cải thiện tâm trạng của bạn.

Tương tự, các loại thực phẩm lên men có thể làm thay đổi một số đường dẫn truyền nơ ron thần kinh có nhiệm vụ xử lý cảm giác và cảm xúc của cơ thể. Điều này hứa hẹn những lợi ích cho các bệnh nhân rối loạn lo âu. Khi ăn nhiều thực phẩm lên men, những bệnh nhân có tâm lý không ổn định thể hiện khả năng tương tác với xã hội tốt hơn.

Uống nhiều nước cũng có lợi cho bệnh nhân trầm cảm

Uống nhiều nước hơn có thể giúp giảm chứng trầm cảm của bạn. Đáng chú ý, lượng nước cung cấp ít hơn hằng ngày có liên quan đến việc gia tăng mức độ trầm cảm và lo lắng. Do đó, nên uống nhiều nước để tránh làm cho bệnh trầm cảm trở nên tồi tệ hơn.

Nhiều loại hoa quả tốt cho sức khỏe tâm thần

Các loại quả mọng như mận, táo... chứa chất flavonoid - một loại chất chống oxy hóa. Đặc tính chống oxy hóa và chống viêm của flavonoid giúp hỗ trợ ngăn ngừa các bệnh liên quan đến thần kinh như hội chứng suy giảm trí nhớ và sa sút trí tuệ.

Chuối giàu vitamin B6, giúp cơ thể bạn tạo ra chất dẫn truyền thần kinh serotonin và mức serotonin thấp có liên quan đến chứng trầm cảm.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Chế độ ăn uống có thể giúp giảm lo âu, căng thẳng

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.