Theo dõi Báo Hànộimới trên

Đẩy nhanh tiến độ các chương trình hợp tác với Nhật Bản tại Hà Nội

Nguyễn Thúc| 09/06/2020 15:51

(HNMO) - Chiều 9-6, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Nguyễn Đức Chung đã tiếp Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Nhật Bản tại Việt Nam Yamada Takio tới chào xã giao nhân dịp nhận nhiệm kỳ mới.

Chủ tịch UBND thành phố Nguyễn Đức Chung và Đại sứ Nhật Bản Yamada Takio tại buổi tiếp

Tại buổi tiếp, Chủ tịch UBND thành phố Nguyễn Đức Chung bày tỏ mong muốn Đại sứ Yamada Takio tiếp tục đưa mối quan hệ giữa Việt Nam và Nhật Bản cũng như giữa Hà Nội và các địa phương của Nhật Bản ngày càng phát triển mạnh mẽ. 

Chủ tịch UBND thành phố cho rằng, cùng với những bước tiến không ngừng của mối quan hệ Đối tác chiến lược sâu rộng vì hòa bình và thịnh vượng ở châu Á giữa hai nước, các nhà đầu tư Nhật Bản đã tăng cường đầu tư vào Hà Nội và trở thành nguồn vốn đầu tư nước ngoài (FDI) lớn nhất, góp phần đáng kể vào công cuộc phát triển của Thủ đô. 

Chủ tịch UBND thành phố khẳng định, Hà Nội sẽ tạo mọi điều kiện thuận lợi cho các doanh nghiệp trên địa bàn, trong đó có các doanh nghiệp của Nhật Bản, sớm khôi phục hoạt động kinh doanh - sản xuất; đẩy mạnh thực hiện các chương trình xúc tiến đầu tư thương mại, xuất khẩu hàng hóa, du lịch; tăng tốc độ triển khai các nội dung, chương trình hợp tác đã được chính phủ hai nước cam kết cũng như triển khai các hoạt động giao lưu văn hóa...

Chủ tịch UBND thành phố Nguyễn Đức Chung mong muốn các đường bay quốc tế sẽ sớm được nối lại, giúp phục hồi các hoạt động hợp tác giao thương, du lịch… giữa Hà Nội với các địa phương của Nhật Bản. 

Đánh giá cao thành quả của Hà Nội trong việc kiểm soát dịch Covid-19, Đại sứ Yamada Takio nhận định, trong bối cảnh đa dạng hóa chuỗi cung ứng diễn ra mạnh mẽ trên toàn cầu, các nhà đầu tư nước ngoài, đặc biệt là Nhật Bản, quan tâm đầu tư vào Việt Nam, trong đó luôn coi Hà Nội là tâm điểm. Đại sứ nêu rõ, chính phủ Nhật Bản sẵn sàng hợp tác với Việt Nam nói chung và Hà Nội nói riêng để thực hiện các mục tiêu khôi phục kinh tế sau dịch.

Cho biết Nhật Bản sẽ nới lỏng chính sách phòng dịch, tạo điều kiện cho các chuyên gia và công dân của mình trở lại Việt Nam trong thời gian tới, Đại sứ Yamada Takio đề nghị thành phố Hà Nội có những hỗ trợ phù hợp.

Tại buổi tiếp, Chủ tịch UBND thành phố Nguyễn Đức Chung trân trọng mời Đại sứ Yamada Takio dự hội nghị "Hà Nội 2020 - Hợp tác đầu tư và phát triển" diễn ra vào ngày 27-6. Đại sứ Yamada Takio đã vui vẻ nhận lời. 

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Đẩy nhanh tiến độ các chương trình hợp tác với Nhật Bản tại Hà Nội

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.