(HNMO) - Sáng 30-10, Tổng cục Du lịch (Bộ Văn hoá, Thể thao và Du lịch) và Tổng cục Quản lý thị trường (Bộ Công Thương) đã ký kết quy chế phối hợp nhằm phát huy vai trò, trách nhiệm của từng cơ quan về đẩy mạnh ứng dụng công nghệ số trong việc quản lý và phát triển du lịch. Đồng thời, Tổng cục Du lịch giới thiệu ứng dụng "Du lịch Việt Nam an toàn".
Theo quy chế phối hợp, hai đơn vị có trách nhiệm trao đổi, cung cấp thông tin, tài liệu, tình hình liên quan đến nội dung phối hợp; xây dựng phát triển ứng dụng dùng chung trên nền tảng số và công nghệ tiên tiến để có thể tiếp nhận phản hồi và xử lý phản hồi của khách du lịch về hành vi gian lận thương mại trên thị trường du lịch. Trên cơ sơ đó, Tổng cục Quản lý thị trường sẽ xử lý phản hồi của du khách và chuyển kết quả xử lý cho Tổng cục Du lịch cùng phối hợp theo dõi. Bên cạnh đó, hai đơn vị phối hợp tuyên truyền cho người dân nâng cao nhận thức, ý thức chấp hành pháp luật...
Thời gian qua, Tổng cục Du lịch và Tổng cục Quản lý thị trường cùng các cơ quan liên quan đã có những hoạt động triển khai một số ứng dụng công nghệ số theo mô hình tiên tiến của thế giới, như: "Thẻ Việt - Một thẻ quốc gia", "Du lịch Việt Nam", "Hướng dẫn du lịch Việt Nam", "Du lịch Việt Nam an toàn"...
Phát biểu tại buổi lễ, Tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch Nguyễn Trùng Khánh cho biết, việc ký kết quy chế phối hợp giữa Tổng cục Du lịch và Tổng cục Quản lý thị trường sẽ góp phần nâng cao hiệu lực, hiệu quả quản lý nhà nước, bảo đảm môi trường kinh doanh du lịch lành mạnh và bảo vệ quyền lợi cho khách du lịch ở Việt Nam, qua đó, giúp nâng cao chất lượng dịch vụ du lịch, quảng bá hình ảnh du lịch Việt Nam an toàn, hấp dẫn trong mắt du khách quốc tế.
Tại sự kiện, Tổng cục Du lịch cũng giới thiệu và hướng dẫn sử dụng ứng dụng "Du lịch Việt Nam an toàn". Ứng dụng này đã được ra mắt ngày 10-10-2020 với ưu điểm nổi bật là tính năng kết nối liên thông giữa du khách với đơn vị cung ứng dịch vụ và cơ quan quản lý nhà nước. Thông qua ứng dụng, du khách có thể tìm kiếm thông tin về các điểm đến an toàn, tương tác với đơn vị cung ứng dịch vụ, đưa ra phản hồi kịp thời để các cơ quan chức năng tiếp nhận, nhanh chóng xử lý.
(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.