Du lịch

Vietnam Airlines và Tổng cục Du lịch Singapore hợp tác phát triển du lịch

Hoàng Lân 16/08/2023 - 11:59

Hai bên sẽ phối hợp triển khai các chiến dịch tiếp thị quảng bá những trải nghiệm du lịch mới lạ, độc đáo của Singapore, và hãng hàng không Vietnam Airlines như một lựa chọn yêu thích đối với du khách Việt Nam.

a7f62c05-e39d-4429-981a-f3b5c0c56116.jpeg
Vietnam Airlines ký kết hợp tác với Tổng cục Du lịch Singapore.

Theo Tổng cục Du lịch Singapore, Việt Nam hiện là một trong 10 thị trường quan trọng của Singapore về nguồn khách du lịch với hơn 280.000 lượt du khách ghé thăm trong 7 tháng năm 2023, tăng 123% so với cùng kỳ năm ngoái. 

Ngược lại, Singapore cũng là một thị trường chiến lược quan trọng của Vietnam Airlines tại khu vực Đông Nam Á. Hãng hiện đang khai thác 35 chuyến bay mỗi tuần giữa Hà Nội, thành phố Hồ Chí Minh và Singapore. Riêng trong 7 tháng năm 2023, Vietnam Airlines đã ghi nhận 266.000 hành khách trên đường bay này, tăng gấp 2.4 lần so với cùng kỳ năm ngoái.

Thỏa thuận lần này đánh dấu lần hợp tác đầu tiên giữa Vietnam Airlines với một Tổng cục Du lịch quốc gia. Sự kiện cũng diễn ra đúng dịp kỷ niệm 50 năm quan hệ ngoại giao, 10 năm đối tác chiến lược giữa Singapore và Việt Nam vào năm 2023.

Ông Đặng Ngọc Hòa, Chủ tịch HĐQT Vietnam Airlines cho biết: “Không chỉ đại diện quốc gia, văn hóa Việt Nam khi sải cánh ra thế giới, hình ảnh Vietnam Airlines còn gắn liền với vai trò phát triển kinh tế, xã hội, trong đó đặc biệt là ngành du lịch. Chúng tôi hy vọng hợp tác với Tổng cục Du lịch Singapore sẽ là nền tảng vững chắc để chúng tôi tiến tới những hợp tác sâu rộng hơn trong tương lai, thúc đẩy mạnh mẽ các mục tiêu phục hồi ngành du lịch hai nước, cũng như quan hệ hữu nghị giữa Việt Nam và Singapore. Nhờ sở hữu mạng đường bay rộng lớn, Vietnam Airlines có thể hỗ trợ tăng cường kết nối giữa hai nước ASEAN và các thị trường trọng điểm trên thế giới, mang lại các lựa chọn đa dạng hơn cho hành khách”.

Bà Melissa Ow, Tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch Singapore chia sẻ: “Chúng tôi rất vui mừng khi là Tổng cục Du lịch quốc gia đầu tiên ký kết thỏa thuận hợp tác với Tổng công ty Hàng không Việt Nam, một đối tác quan trọng tại khu vực Đông Nam Á. Việt Nam hiện đang là thị trường du lịch quan trọng của Singapore và có tiềm năng tăng trưởng mạnh mẽ trong tương lai. Qua sự hợp tác này, chúng tôi mong muốn nâng cao sức hấp dẫn của Singapore như điểm đến yêu thích dành cho du khách Việt Nam, giúp họ khám phá hàng loạt trải nghiệm và sự kiện đa dạng, đẳng cấp quốc tế tại Singapore".

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Vietnam Airlines và Tổng cục Du lịch Singapore hợp tác phát triển du lịch

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.