Theo dõi Báo Hànộimới trên

Đẩy mạnh tuyên truyền, thông tin đối ngoại về quản lý, bảo vệ biên giới trên đất liền

Theo TTXVN| 09/06/2022 06:38

Sáng 8-6, Ban Tuyên giáo Trung ương phối hợp với Bộ Ngoại giao, Tỉnh ủy 25 tỉnh biên giới Việt Nam - Trung Quốc, Việt Nam - Lào, Việt Nam - Campuchia và một số cơ quan liên quan tổ chức Hội nghị tuyên truyền về công tác biên giới trên đất liền năm 2022. Hội nghị được tổ chức theo hình thức trực tiếp kết hợp trực tuyến.

Tại hội nghị, các đại biểu đã nghe và trao đổi về 3 nội dung liên quan: Quan hệ Việt Nam - Lào, Việt Nam - Trung Quốc, Việt Nam - Campuchia thời gian gần đây và phương hướng hợp tác thời gian tới; công tác biên giới trên đất liền giữa Việt Nam với các nước láng giềng và biên giới quốc gia, bảo vệ biên giới quốc gia hiện nay.

Nội dung các chuyên đề tập trung nêu bật những kết quả đạt được trong quan hệ giữa Việt Nam với các nước có chung đường biên giới trên đất liền trên các lĩnh vực chính trị - đối ngoại, quốc phòng, an ninh, kinh tế, văn hóa, giáo dục - đào tạo, khoa học - kỹ thuật; sự hỗ trợ giúp đỡ lẫn nhau giữa các ban, bộ, ngành, cơ quan đoàn thể và các địa phương, nhất là các địa phương khu vực biên giới của hai bên.

Các báo cáo viên cũng đề xuất những nội dung trọng tâm nhằm tiếp tục phát huy hiệu quả các cơ chế, hình thức hợp tác hiện có, góp phần xây dựng các tuyến biên giới trên đất liền hòa bình, hữu nghị, ổn định, phát triển bền vững; kịp thời giải quyết những phát sinh về biên giới lãnh thổ giữa Việt Nam với các nước láng giềng...

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Đẩy mạnh tuyên truyền, thông tin đối ngoại về quản lý, bảo vệ biên giới trên đất liền

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.