Đầu tư

Đẩy mạnh hợp tác công nghiệp hỗ trợ giữa Hà Nội và Thượng Hải

Thanh Hiền 26/09/2023 - 17:59

Sáng 26-9, tại Hà Nội, Công ty cổ phần Tập đoàn N&G cùng Hiệp hội doanh nghiệp ngành công nghiệp hỗ trợ thành phố Hà Nội và đoàn doanh nghiệp Thượng Hải (Trung Quốc) tổ chức Chương trình “Hợp tác, giao thương, xúc tiến thương mại, đầu tư và tài chính nguồn vốn”.

26-9-anhhansiba(1).jpg
Doanh nghiệp công nghiệp hỗ trợ Hà Nội ký kết hợp tác với đoàn doanh nghiệp Thượng Hải (Trung Quốc).

Tại sự kiện, Công ty cổ phần Tập đoàn N&G (N&G Group), Hiệp hội doanh nghiệp ngành công nghiệp hỗ trợ thành phố Hà Nội (HANSIBA) và đoàn doanh nghiệp Thượng Hải (Trung Quốc) cùng nhau thống nhất ký thỏa thuận về việc hợp tác đầu tư, xúc tiến thương mại, đầu tư tài chính cho các khu công nghiệp của N&G Group để hình thành phát triển Tổ hợp sản xuất Techno Park.

Tổ hợp sản xuất Techno Park được xây dựng tại Hà Nội đạt chuẩn quốc tế, hướng đến 17 mục tiêu phát triển bền vững của Liên hợp quốc nhằm thu hút các dự án đầu tư, nghiên cứu phát triển, sản xuất các sản phẩm công nghệ cao từ Trung Quốc và quốc tế, đặc biệt trong lĩnh vực sản xuất chip bán dẫn.

Ông Nguyễn Hoàng – Chủ tịch HANSIBA cho biết, trong chuỗi sản xuất toàn cầu hiện nay, các tập đoàn, doanh nghiệp Trung Quốc, đặc biệt các doanh nghiệp của thành phố Thượng Hải nắm giữ nhiều kinh nghiệm, sở hữu công nghệ, bí quyết để sản xuất các sản phẩm công nghệ cao, đặc biệt là trong lĩnh vực chip bán dẫn - sản phẩm tối quan trọng trong các ngành sản xuất, các sản phẩm công nghệ.

Trong khi đó, Việt Nam có thị phần rất lớn - lên tới hàng trăm tỷ USD, lại có nhu cầu nhập khẩu các linh phụ kiện để sản xuất, lắp ráp thành phẩm trong các ngành công nghiệp ô tô, điện tử, hàng không, kinh tế biển, nông nghiệp, y tế…. để phục vụ xuất khẩu. Đặc biệt, với hạ tầng ngày một phát triển, lao động trẻ dồi dào, có khả năng thích ứng và tiếp cận công nghệ mới rất tốt, hàng trăm ngàn doanh nghiệp Việt Nam đủ điều kiện tham gia chuỗi sản xuất toàn cầu, trong đó có ngành micro - chip bán dẫn.

Đại diện đoàn doanh nghiệp Thượng Hải (Trung Quốc) khẳng định, N&G Group và đoàn doanh nghiệp Thượng Hải thống nhất tiếp tục khảo sát đầu tư mở rộng, thành lập các tổ hợp công nghiệp công nghệ cao tại 3 miền Bắc - Trung - Nam của Việt Nam, làm cơ sở hợp tác sâu rộng và bền vững cho các doanh nghiệp Việt Nam - Trung Quốc trong lĩnh vực công nghiệp micro chip, công nghệ cao và công nghiệp hỗ trợ trong thời gian tới.

Trong khuôn khổ Chương trình đã diễn ra lễ ký kết Biên bản ghi nhớ hợp tác, đầu tư giữa N&G Group, HANSIBA với đoàn doanh nghiệp Thượng Hải (Trung Quốc). Theo bản thỏa thuận, các doanh nghiệp hai bên sẽ triển khai ngay các thủ tục chuẩn bị đầu tư, sản xuất ngay trong năm 2024.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đẩy mạnh hợp tác công nghiệp hỗ trợ giữa Hà Nội và Thượng Hải

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.