Hà Nội kết nối

Đẩy mạnh chuyển đổi số ngành Giáo dục vùng Đông Nam Bộ và Cần Thơ

Thanh Tàu 09/11/2023 - 13:52

Ngày 9-11, UBND thành phố Hồ Chí Minh phối hợp với Ban Chỉ đạo chuyển đổi số ngành Giáo dục và Đào tạo thành phố tổ chức Hội thảo Chuyển đổi số trong giáo dục vùng Đông Nam Bộ và thành phố Cần Thơ với chủ đề “Khai thác dữ liệu - kiến tạo giá trị”.

3427.jpg
Sở Giáo dục và Đào tạo các địa phương Đông Nam Bộ ký kết thúc đẩy chuyển đổi số.

Các đại biểu, chuyên gia tại hội thảo đã tập trung vào những nội dung chính như: Khởi tạo, quản trị, chuẩn hóa dữ liệu; phân tích dữ liệu phục vụ công tác quản lý; khai thác dữ liệu tạo ra giá trị mới; đào tạo, bồi dưỡng, nâng cao năng lực số... Các tham luận đã nhấn mạnh, chuyển đổi số ngành Giáo dục và Đào tạo là quá trình thay đổi về tư duy, cách thức hành động của cá nhân và vận hành của cơ quan quản lý, cơ sở giáo dục trong hệ thống giáo dục…

Cũng tại hội thảo, sở giáo dục và đào tạo các tỉnh, thành phố như: Thành phố Hồ Chí Minh, Bà Rịa - Vũng Tàu, Bình Dương, Bình Phước, Đồng Nai và Tây Ninh ký kết hợp tác triển khai các giải pháp tăng cường ứng dụng công nghệ thông tin và chuyển đổi số, nhằm mục tiêu xây dựng thành công mô hình giáo dục thông minh và phát triển xã hội số trong lĩnh vực giáo dục và đào tạo.

Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo thành phố Hồ Chí Minh Nguyễn Văn Hiếu thông tin, ngành Giáo dục luôn nhận thức rõ tầm quan trọng của việc hoạch định chiến lược chuyển đổi số cho từng giai đoạn. Đây là thời gian kiện toàn quy hoạch cho những vấn đề cốt lõi nhất, nền tảng nhất cho một hệ thống giáo dục số, mục tiêu đến năm 2030, có thể thực hiện việc đưa tất cả các thành tố của nền giáo dục lên môi trường số; mở rộng hoạt động học tập của học sinh ra ngoài phạm vi lớp học.

3455.jpg
Các đại biểu tham dự hội thảo.

Phát biểu tại hội thảo, Phó Chủ tịch UBND thành phố Hồ Chí Minh Dương Anh Đức nhấn mạnh, Hội thảo góp phần thúc đẩy tiến độ triển khai các nhiệm vụ và thực hiện hiệu quả kế hoạch tăng cường ứng dụng công nghệ thông tin và chuyển đổi số của ngành Giáo dục và Đào tạo giai đoạn 2022-2025, định hướng đến năm 2030 của các địa phương vùng Đông Nam Bộ.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đẩy mạnh chuyển đổi số ngành Giáo dục vùng Đông Nam Bộ và Cần Thơ

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.