Theo dõi Báo Hànộimới trên

Đầu năm 2016 sẽ có giải pháp cho hiện tượng Mazda3 báo lỗi động cơ

Hoàng Linh| 22/12/2015 07:26

(HNMO) - Trường Hải vừa đưa ra thông báo mới trong công văn phát đi ngày 21/12/2015 cho biết đến quý I năm 2016, tập đoàn Mazda Nhật Bản sẽ đưa ra kết luận cuối cùng và giải pháp xử lý triệt để về vấn đề nổi đèn báo lỗi động cơ trên Mazda3 phiên bản 1.5L tại Việt Nam.

Mazda3 mới trong lễ ra mắt cuối năm 2014.


Trước đó, Trường Hải đã ghi nhận từ cuối tháng 7/2015, tập đoàn nhận được phản hồi của một số khách hàng về hiện tượng sáng “đèn báo kiểm tra động cơ” trên xe Mazda3 động cơ SkyActiv-G 1.5L. Ngay sau đó, liên doanh Vina-Mazda đã liên hệ với Tập đoàn Mazda Nhật Bản và Mazda Khu vực Châu Á để cùng kết hợp xử lý.

Tháng 8/2015, Tập đoàn Mazda Nhật Bản đã cử kỹ sư sang Việt Nam kiểm tra, thu thập dữ liệu thông tin. Cụ thể là thu hồi một số kim phun, linh kiện thuộc hệ thống nhiên liệu và lượng nhiên liệu còn sót lại trên các xe Mazda3 động cơ 1.5L có hiện tượng sáng “đèn báo kiểm tra động cơ” để thực hiện nghiên cứu và kiểm tra.

Mazda Nhật Bản cũng như Vina-Mazda cam kết hiện tượng sáng “đèn báo kiểm tra động cơ” không ảnh hưởng đến các kỹ thuật trong vận hành an toàn, không gây hư hỏng cho động cơ và không kéo theo các hư hỏng khác như một số lo ngại của khách hàng là xe có thể chết máy hay khựng lại đột ngột, vỡ lốc máy. Vina-Mazda cũng cho biết dự kiến trong Quý I/2016, Tập đoàn Mazda Nhật Bản sẽ đưa ra kết luận cuối cùng và giải pháp xử lý triệt để về vấn đề này.

Decal khẩu hiệu trên một chiếc Mazda3 trong ngày 20/12/2015 vừa qua.


Trong một diễn biến khác, ngày 20/12/2015 trước đó, một nhóm những người dùng xe Mazda3 tại Hà Nội đã tụ tập và diễu hành trên đường phố, với thân xe dán băng rôn mang nội dung:Mazda 3 All new bị lỗi "cá vàng". Tuy nhiên, để hoàn tất các khâu tìm hiểu lỗi, bất cứ nhà sản xuất nào cũng phải tuân theo những quy trình cụ thể và khoa học. Vì điều này, Trường Hải rõ ràng trước mắt chỉ có thể chờ kết luận chính thức từ phía hãng mẹ là Mazda Nhật Bản. Điều này cũng cần có sự thông cảm không nhỏ từ phía người tiêu dùng. 

Mặt khác trên thực tế, số liệu công bố, tính đến thời điểm tháng 12/2015 Trường Hải đã bán ra thị trường 5.400 xe, trong đó số lượng xe bị hiện tượng sáng “đèn báo kiểm tra động cơ” là khoảng 195 xe, chiếm 3,7%. Mặc dù giữa "tâm bão" vụ việc nổi đèn "cá vàng", doanh số bán hàng tháng 11 của Mazda3 vẫn không hề sụt giảm mà vẫn dẫn đầu phân khúc C, với 662 xe bán ra, tăng thêm 120 xe so với tháng 10.

Trong thời gian chờ đợi, Trường Hải cho biết các khách hàng đang sử dụng dòng xe Mazda3 động cơ 1.5L có hiện tượng sáng “đèn báo kiểm tra động cơ” có thể mang xe đến Trạm Dịch vụ ủy quyền Mazda gần nhất để được hỗ trợ xử lý tạm thời bằng dung dịch vệ sinh kim phun do Mazda Nhật Bản cung cấp. Việc xử lý này là hoàn toàn miễn phí (kể cả với xe đã hết bảo hành).

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đầu năm 2016 sẽ có giải pháp cho hiện tượng Mazda3 báo lỗi động cơ

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.