Thế giới

Dầu chấm dứt chuỗi giảm giá kéo dài

Kim Phượng 28/11/2023 - 11:25

Theo Reuters, giá dầu tăng vào sáng nay (28-11), chấm dứt chuỗi giảm giá kéo dài nhiều phiên trước cuộc họp quan trọng của Tổ chức Các nước xuất khẩu dầu mỏ và đối tác (OPEC+).

Cuộc họp được nhiều người dự đoán sẽ cắt giảm sản lượng dầu sâu hơn và kéo dài trong bối cảnh lo ngại nguồn cung cao hơn nhu cầu.

xang.png
Một trạm xăng ở Manhattan, thành phố New York, Mỹ. Ảnh: Reuters

Dầu thô Brent tăng 45 cent, tương đương 0,6%, ở mức 80,43 USD/thùng, chấm dứt chuỗi 4 ngày giảm giá. Giá dầu thô kỳ hạn West Texas Middle (WTI) của Mỹ được giao dịch cao hơn 43 cent, cũng tăng 0,6%, ở mức 75,28 USD/thùng, sau khi giảm 3 phiên liên tiếp.

OPEC+ sẽ tổ chức một cuộc họp cấp bộ trưởng trực tuyến vào ngày 30-11 để thảo luận về các mục tiêu sản xuất cho năm 2024. “Dầu thô tăng mạnh vào đầu phiên giao dịch trong bối cảnh có báo cáo rằng OPEC+ sẽ giảm hạn ngạch sản lượng”, ANZ Research cho biết trong một báo cáo gửi khách hàng ngày 28-11.

OPEC+ tuần trước đã hoãn cuộc họp để giải quyết những bất đồng về mục tiêu sản xuất cho các nhà sản xuất châu Phi, nguyên nhân khiến giá dầu sụt giảm. Một số nguồn tin của OPEC+ nói với Reuters rằng, các nước thành viên dẫn đầu là Saudi Arabia gần đạt được sự đồng thuận về việc cắt giảm sản lượng dầu sâu hơn.

Theo các nhà phân tích, sản lượng lớn của các nước ngoài OPEC như Mỹ cũng đã gây thêm áp lực lên giá cả. “Saudi Arabia có thể được an ủi vì giá xăng của Mỹ đã giảm 60 ngày liên tiếp. Điều này có thể làm dịu đi sự phản đối của Washington đối với bất kỳ động thái nào nhằm thắt chặt thị trường dầu mỏ và hỗ trợ giá”, ANZ cho biết.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Dầu chấm dứt chuỗi giảm giá kéo dài

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.