Theo dõi Báo Hànộimới trên

Đánh giá, phân hạng sản phẩm OCOP của 4 quận, huyện: Bắc Từ Liêm, Đan Phượng, Hoài Đức, Ứng Hòa

Nguyễn Mai| 12/12/2022 15:35

(HNMO) - Ngày 12-12, Hội đồng đánh giá, phân hạng sản phẩm Chương trình mỗi xã một sản phẩm (OCOP) thành phố Hà Nội (Hội đồng OCOP thành phố Hà Nội) đã tổ chức hội nghị đánh giá lần 1 đối với 45 sản phẩm dự thi của 4 quận, huyện là: Bắc Từ Liêm, Đan Phượng, Hoài Đức, Ứng Hòa.

Hội đồng đánh giá, phân hạng sản phẩm Chương trình OCOP thành phố Hà Nội đánh giá các sản phẩm tại hội nghị.

Trong đó, chiếm số lượng dự thi lớn nhất là huyện Đan Phượng với 23 sản phẩm của 7 chủ thể; huyện Hoài Đức 10 sản phẩm của 3 chủ thể; quận Bắc Từ Liêm 10 sản phẩm của 4 chủ thể và huyện Ứng Hòa 2 sản phẩm của 1 chủ thể.

Trong đợt đánh giá lần này có nhiều sản phẩm đến từ các làng nghề truyền thống. Quận Bắc Từ Liêm có 7 sản phẩm bánh nướng, bánh dẻo truyền thống đến từ Làng nghề bánh mứt kẹo Xuân Đỉnh; huyện Đan Phượng có 1 sản phẩm kẹo lạc của Làng nghề bánh kẹo Tháp Thượng (xã Song Phượng), đồ gỗ nội thất của làng nghề mộc xã Liên Trung...

Ngoài các sản phẩm làng nghề, dự thi OCOP còn có các sản phẩm của các chủ thể: Rau sạch của các chủ thể xã Liên Trung, hoa xã Đồng Tháp, thịt bò xã Thọ An (huyện Đan Phượng), giò chả Thượng Cát (Bắc Từ Liêm), đậu phụ xã An Thượng (huyện Hoài Đức), nước lau sàn, nước rửa bát ở xã Phương Tú (huyện Ứng Hòa)...

Tại hội nghị đánh giá, phân hạng, các thành viên Tổ tư vấn giúp việc Hội đồng OCOP thành phố Hà Nội đã bám sát quy định tại Quyết định số 1048/QĐ-TTg và Quyết định số 781/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ; tổ chức đánh giá khách quan, công bằng đối với tất cả sản phẩm. Kết quả, các sản phẩm của các chủ thể đều đủ điều kiện tham gia phân hạng ở vòng tiếp theo.

Chủ thể OCOP sản phẩm “Kẹo lạc Bảo Ngọc” đến từ xã Song Phượng (huyện Đan Phượng) thuyết trình về sản phẩm.

Ông Nguyễn Văn Chí, Phó Chánh Văn phòng Thường trực, Văn phòng điều phối Chương trình xây dựng nông thôn mới thành phố Hà Nội cho biết, đây là các sản phẩm đã qua vòng đánh giá, chấm điểm OCOP cấp huyện, đạt đủ điều kiện được Hội đồng OCOP thành phố đánh giá lần 1. Các sản phẩm đủ tiêu chí sẽ tiếp tục được đánh giá lần 2 và được UBND thành phố công nhận sản phẩm OCOP.

Năm 2022, thành phố Hà Nội đặt mục tiêu có 400 sản phẩm OCOP được đánh giá, phân hạng. Tuy vậy, theo đăng ký của các địa phương, đến nay đã có 488 sản phẩm đăng ký tham gia.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đánh giá, phân hạng sản phẩm OCOP của 4 quận, huyện: Bắc Từ Liêm, Đan Phượng, Hoài Đức, Ứng Hòa

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.