Xã hội

Ứng Hòa tổ chức truyền thông hưởng ứng Ngày Quốc tế trẻ em gái

Bạch Thanh 10/10/2024 - 18:31

Nhân dịp kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô và hưởng ứng Ngày Quốc tế trẻ em gái (11-10), ngày 10-10, UBND huyện Ứng Hòa tổ chức Chương trình truyền thông với chủ đề “Tầm nhìn tương lai của trẻ em gái” tại Trường Trung học cơ sở Viên An.

Đây là hoạt động thiết thực nhằm thúc đẩy bình đẳng giới và trao quyền cho phụ nữ, trẻ em gái, góp phần vào mục tiêu phát triển bền vững trong Chương trình Nghị sự 2030 của Liên hợp quốc.

ung-hoa(1).jpg
Chương trình thu hút hơn 600 đại biểu, học sinh tham gia, với nhiều hoạt động ý nghĩa. Ảnh: Sơn Tùng

Chương trình thu hút hơn 600 đại biểu, học sinh tham gia, với nhiều hoạt động ý nghĩa. Đặc biệt, các em học sinh đã cùng nhau viết thông điệp về ước mơ một thành phố an toàn, hạnh phúc, không có bạo lực. Bên cạnh đó, buổi nói chuyện chuyên đề “Xây dựng tình bạn đẹp - Nói không với bạo lực học đường và văn hóa ứng xử học đường” đã mang đến cho các em những kiến thức bổ ích.

Nhân dịp này, Hội Liên hiệp phụ nữ các xã thuộc Cụm thi đua số 1 đã trao 11 phần quà cho các trẻ em có hoàn cảnh khó khăn, nhằm động viên các em tiếp tục nỗ lực vượt qua thử thách, vươn lên trong học tập và cuộc sống.

ung-hoa3(1).jpg
Hội Liên hiệp phụ nữ các xã thuộc Cụm thi đua số 1, huyện Ứng Hòa trao quà cho các trẻ em có hoàn cảnh khó khăn. Ảnh: Sơn Tùng

Phát biểu tại sự kiện, đại diện Hội Liên hiệp phụ nữ thành phố Hà Nội và UBND huyện Ứng Hòa khẳng định, trẻ em là tương lai của đất nước, Đảng, Nhà nước luôn coi trọng công tác bảo vệ, chăm sóc và giáo dục trẻ em. Việt Nam là quốc gia đầu tiên tại châu Á ký kết Công ước về quyền trẻ em và đã đạt nhiều thành tựu trong việc bảo đảm quyền lợi cho trẻ em, đặc biệt là trẻ em gái.

Công ước này yêu cầu các quốc gia thành viên tạo môi trường sống an toàn, khoan dung, bình đẳng giữa các giới và dân tộc. Việt Nam cũng được đánh giá là một trong những quốc gia đi đầu trong việc thực hiện các cam kết quốc tế về quyền trẻ em và thúc đẩy bình đẳng giới.

Chính phủ đã triển khai nhiều chiến lược và chương trình hành động quốc gia về phát triển bền vững, trong đó, mục tiêu số 5 là đạt được bình đẳng giới và trao quyền cho phụ nữ và trẻ em gái. Những chính sách này đang được thực hiện đồng bộ tại Hà Nội. Tuy nhiên, dù đã đạt được nhiều thành tựu, vẫn còn tồn tại những vấn đề như phân biệt đối xử, xâm hại, bạo lực đối với trẻ em, trong đó trẻ em gái là đối tượng dễ bị tổn thương.

Ngày Quốc tế trẻ em gái (11-10), được Đại hội đồng Liên hợp quốc chính thức công nhận từ năm 2011, là dịp để cộng đồng quốc tế cùng chung tay thúc đẩy quyền lợi của trẻ em gái, tạo ra môi trường an toàn, lành mạnh để các em phát triển.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Ứng Hòa tổ chức truyền thông hưởng ứng Ngày Quốc tế trẻ em gái

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.