(HNM) - Bộ NN&PTNT cho biết, đến nay, tại 63 tỉnh, thành phố trên cả nước đã có 8.565 sản phẩm OCOP (Chương trình mỗi xã một sản phẩm) đạt 3 sao trở lên. Trong đó: 65,4% sản phẩm 3 sao; 33,4% sản phẩm 4 sao; 0,7% sản phẩm tiềm năng 5 sao và 0,2% sản phẩm 5 sao; có hơn 4.392 chủ thể OCOP với 38,3% là hợp tác xã, 25,8% là doanh nghiệp, 33% là cơ sở sản xuất, kinh doanh, còn lại là tổ hợp tác có sản phẩm OCOP đạt từ 3 sao trở lên.
Theo nhận định của Bộ NN& PTNT, Chương trình OCOP đã thay đổi tư duy sản xuất, nhận thức về chất lượng sản phẩm, cách thức quản lý quy trình sản xuất, tư duy bán hàng và chịu trách nhiệm xuất xứ hàng hóa của nông dân.
Năm 2025, Chương trình OCOP phấn đấu có ít nhất 10.000 sản phẩm OCOP được công nhận đạt từ 3 sao trở lên, trong đó có 400-500 sản phẩm OCOP đạt 5 sao. Đồng thời, củng cố, nâng cấp ít nhất 50% sản phẩm OCOP đã được đánh giá và phân hạng, ưu tiên phát triển sản phẩm OCOP gắn với thương hiệu, dịch vụ du lịch nông thôn; ưu tiên phát triển các hợp tác xã, doanh nghiệp nhỏ và vừa; phấn đấu ít nhất có 40% chủ thể OCOP là hợp tác xã, 30% chủ thể là doanh nghiệp nhỏ và vừa.
(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.