Giải trí

Liveshow “Tổ quốc gọi tên mình”: Đăng Dương hát nhạc cách mạng phong cách trẻ hơn

Yên Nga 17/07/2023 - 19:23

“Tổ quốc gọi tên mình” là tên liveshow đánh dấu 30 năm ca hát của Nghệ sĩ ưu tú Đăng Dương – người chỉ đi theo duy nhất con đường hát dòng nhạc cách mạng.

Diễn ra lúc 20h ngày 26-8, tại Cung Văn hóa lao động hữu nghị Việt Xô (Hà Nội), liveshow sẽ cho khán giả thấy một Đăng Dương hát nhạc cách mạng rất khác, trẻ trung và mới mẻ hơn.

ekip.jpg
Ê kíp thực hiện chia sẻ thông tin về liveshow "Tổ quốc gọi tên mình".

"Đăng Dương: Tổ quốc gọi tên mình" là liveshow nối tiếp chuỗi dự án nghệ thuật tôn vinh dòng nhạc cách mạng do Công ty cổ phần Truyền thông Vietart tổ chức sản xuất. Đây là liveshow thứ 2 trong sự nghiệp của Nghệ sĩ ưu tú Đăng Dương sau “Mặt trời của tôi” năm 2017. Nhưng liveshow lần này không chỉ đánh dấu 30 năm ca hát, mà còn khẳng định một hướng đi mới mà Nghệ sĩ ưu tú Đăng Dương đang theo đuổi, đó là lan tỏa tình yêu nhạc cách mạng đến những thế hệ kế cận và làm tươi mới, tạo nên sức sống mới cho dòng nhạc mà anh gắn bó trong suốt sự nghiệp của mình.

Chia sẻ với báo chí vào ngày 17-7 về liveshow quan trọng trong sự nghiệp của mình, Nghệ sĩ ưu tú Đăng Dương cho biết, anh và ê kíp thực hiện lấy tên chương trình là “Tổ quốc gọi tên mình” xuất phát từ kỷ niệm đặc biệt và thiêng liêng khi anh đến công tác tại quần đảo Trường Sa.

“Tôi quyết định lấy tên liveshow là “Tổ quốc gọi tên mình” như một sự tri ân các thế hệ cha anh, những người chiến sĩ đã và đang bảo vệ bình yên cho Tổ quốc. Đồng thời, qua lời ca, tiếng hát, tôi muốn gửi thông điệp đến thế hệ trẻ, rằng hãy luôn lắng nghe lời Tổ quốc gọi để sống và làm việc, cống hiến hết mình trong công cuộc xây dựng và phát triển đất nước hôm nay”, giọng ca nhạc “đỏ” tâm sự.

dang-duong.jpg
Nghệ sĩ ưu tú Đăng Dương chia sẻ về liveshow quan trọng trong sự nghiệp.

Liveshow “Tổ quốc gọi tên mình” có sự góp mặt của các nghệ sĩ trẻ như ca sĩ Đào Tố Loan, ca sĩ Võ Hạ Trâm, nhóm nhạc Oplus, nhạc trưởng Đồng Quang Vinh và nhạc sĩ Dương Cầm trong vai trò Giám đốc âm nhạc.

Nhiều khán giả bất ngờ khi đêm nhạc quan trọng này không có tên Nghệ sĩ ưu tú Việt Hoàn và ca sĩ Trọng Tấn – những người cùng Đăng Dương tạo nên “tam ca nhạc đỏ” nổi bật của âm nhạc nước nhà. Nhân vật chính của liveshow cho biết, lần này anh lựa chọn những người đồng hành trẻ với mong muốn truyền lửa đến thế hệ kế cận, để những ca khúc cách mạng tiếp tục được gìn giữ, lan tỏa.

cs-dang-duong.jpg
Ca sĩ Đăng Dương sẽ hát những ca khúc cách mạng gắn với giọng ca của mình một cách mới mẻ.

Theo tiết lộ của Giám đốc âm nhạc Dương Cầm, liveshow sẽ có hơn 30 ca khúc, do chính Nghệ sĩ ưu tú Đăng Dương chọn lựa và biên tập. Đây đều là những ca khúc cách mạng gắn với tên tuổi của Đăng Dương. Với số lượng ca khúc cách mạng lớn như vậy, nhạc sĩ Dương Cầm cho biết, sẽ mạnh dạn thử mashup (kết hợp nhiều bài hát thể hiện liền mạch) – một hình thức thường dùng trong nhạc trẻ, để đem đến sự tươi mới, tràn ngập tinh thần tiếp nối của thế hệ trẻ với dòng nhạc cách mạng.

Với các ca sĩ hòa giọng cùng mình, Nghệ sĩ ưu tú Đăng Dương cho biết, rất vui được mời ca sĩ Đào Tố Loan - giọng ca opera hàng đầu phía Bắc, tham gia. Còn sự kết hợp với ca sĩ phía Nam Võ Hạ Trâm nhằm tạo nên nhiều màu sắc âm nhạc cho các ca khúc. Đặc biệt, sự xuất hiện và tham gia của nhóm nhạc Oplus hứa hẹn sẽ tạo nên sự bất ngờ và bứt phá trong liveshow.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Liveshow “Tổ quốc gọi tên mình”: Đăng Dương hát nhạc cách mạng phong cách trẻ hơn

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.