Thị trường

Aeon mong muốn tìm đối tác Việt Nam tham gia hệ thống toàn cầu

Lam Giang 04/08/2023 - 17:55

Thông tin về chuỗi sự kiện “Kết nối chuỗi cung ứng hàng hóa quốc tế”, Bộ Công Thương hôm nay (4-8) cho biết, Tập đoàn bán lẻ Aeon (Nhật Bản) cam kết sẽ huy động đại diện thu mua từ nhiều quốc gia nhằm tìm kiếm đối tác có năng lực trong nước tham gia sâu hơn vào chuỗi giá trị của tập đoàn này.

caphe-viet-vao-aeon-nhat.jpg
Sản phẩm cà phê Việt được bày bán tại siêu thị Aeon ở Nhật Bản.

Theo đó, trước thềm chuỗi sự kiện “Kết nối chuỗi cung ứng hàng hóa quốc tế” (Vietnam International Sourcing 2023) do Bộ Công Thương tổ chức, Tập đoàn Aeon (Nhật Bản) đã có buổi làm việc với ban tổ chức sự kiện.

Tại buổi làm việc, Aeon cho biết sẽ huy động đông đảo đại diện mua hàng trong hệ thống, từ nhiều quốc gia trong đó có Trung Quốc, Nhật Bản, Thái Lan và Malaysia sang Việt Nam để tham dự chuỗi sự kiện sẽ được tổ chức từ ngày 13-9 đến ngày 15-9 tại Trung tâm Hội chợ triển lãm Sài Gòn (SECC), thành phố Hồ Chí Minh.

Theo thông tin mới nhất, một số lĩnh vực mà Aeon mong muốn tìm đối tác thông qua chuỗi sự kiện này gồm: Nông sản (bao gồm hàng tươi, sấy; hàng đông lạnh và hàng chế biến); các chế phẩm từ giấy (giấy vệ sinh, giấy ăn, giấy lau...); đồ dùng nhà bếp sản xuất từ nhựa; dép đi trong nhà...

Đại diện Aeon cho biết, mục tiêu chính của đoàn thu mua là tìm kiếm các doanh nghiệp sản xuất tại Việt Nam có năng lực và đáp ứng các tiêu chí, quy chuẩn của Aeon để trở thành đối tác cung ứng bền vững không chỉ tại Việt Nam mà còn trong hệ thống Aeon TopValu toàn cầu. Đoàn cũng sẽ có các hoạt động đi thăm vùng nguyên liệu, vùng trồng, nhà máy sản xuất...

Bên cạnh đó, "ông lớn" ngành bán lẻ cho biết sẽ tổ chức hàng loạt hội thảo chuyên ngành để cập nhật kiến thức về xu hướng thị trường và phát triển các sản phẩm tiêu dùng thông minh của tập đoàn; chia sẻ kinh nghiệm từ những đối tác đã thành công trong việc trở thành nhà cung ứng của Aeon.

Cùng với đó, ban tổ chức kỳ vọng thông qua hoạt động thu mua bài bản, nhiều doanh nghiệp xuất khẩu trong nước sẽ có thêm cơ hội tìm kiếm đầu ra cho sản phẩm, như nông sản chính ngạch, sang các thị trường trọng điểm trong khu vực thông qua chuỗi giá trị của tập đoàn.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Aeon mong muốn tìm đối tác Việt Nam tham gia hệ thống toàn cầu

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.