Theo dõi Báo Hànộimới trên

Đài Loan (Trung Quốc): Hai phi công thiệt mạng trong vụ rơi trực thăng

Thương Nguyệt| 16/07/2020 21:09

(HNMO) - Vụ việc xảy ra ngày 16-7, khi trực thăng quân sự OH-58D gặp tai nạn tại căn cứ không quân thuộc thành phố Tân Trúc. Trước đó, trực thăng này đã tham gia cuộc tập trận Hán Quang diễn ra cùng ngày.

Trực thăng trinh sát OH-58D gặp nạn ngày 16-7 sau khi tham gia tập trận. Ảnh CNA.

Trong một thông báo, cơ quan chức năng Đài Loan (Trung Quốc) cho biết, trực thăng trinh sát OH-58D thuộc Lữ đoàn Không vận 601 đã rơi trong lúc hạ cánh xuống căn cứ không quân Tân Trúc. Hiện vẫn chưa rõ nguyên nhân dẫn đến vụ tai nạn. Thông báo cũng cho hay, cơ trưởng và cơ phó đã được chuyển ngay đến bệnh viện nhưng không qua khỏi.

Chỉ huy Lữ đoàn Không vận 601 cho biết, trực thăng OH-58D đáp xuống căn cứ Tân Trúc để tiếp nhiên liệu. Chỉ 2 phút sau khi cất cánh, trực thăng này gặp trục trặc cánh quạt ở độ cao khoảng 300 đến 400m. Cơ trưởng đã nỗ lực hạ cánh khẩn cấp nhưng bất thành, trước khi trực thăng lao xuống đất và bốc cháy.

Liên quan đến vụ việc, nhà chức trách Đài Loan thông báo, đã thành lập một ủy ban điều tra nguyên nhân dẫn đến tai nạn, đồng thời yêu cầu toàn bộ trực thăng OH-58D khác tạm ngừng hoạt động cho đến khi nhận được thông báo mới nhất. Được biết, chiếc trực thăng gặp nạn nằm trong số 39 chiếc cùng loại được mua từ nhà sản xuất Bell Helicopter của Mỹ.

Sự cố ngày 16-7 là vụ tai nạn thứ ba tại Đài Loan có liên quan đến dòng trực thăng OH-58D của Mỹ trong vòng 2 năm vừa qua nhưng là vụ đầu tiên có người thiệt mạng.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Đài Loan (Trung Quốc): Hai phi công thiệt mạng trong vụ rơi trực thăng

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.