Môi trường

Đài Loan (Trung Quốc) gấp rút ứng phó bão lớn

Thương Nguyệt 24/07/2024 - 11:31

Binh sĩ Đài Loan (Trung Quốc) được đặt trong tình trạng cảnh giác cao khi bão Gaemi chuẩn bị đổ bộ. Thị trường tài chính đã đóng cửa. Người dân được nghỉ làm và hàng loạt chuyến bay bị hủy.

3.jpg
Bão Gaemi dự kiến đổ bộ Đài Loan (Trung Quốc) trong ngày 24-7. Ảnh: Reuters

Gaemi, cơn bão đầu tiên trong mùa ảnh hưởng đến Đài Loan (Trung Quốc), dự kiến ​​sẽ đổ bộ bờ biển phía Đông Bắc tối 24-7, theo cơ quan quản lý thời tiết của hòn đảo.

Đường phố Đài Bắc vắng người qua lại trong giờ cao điểm. Ở huyện nông thôn Nghi Lan, nơi đầu tiên trên đất liền cơn bão sẽ đổ bộ, nhiều hàng quán đã đóng cửa do ảnh hưởng gió và mưa ngày càng mạnh.

Cơ quan quản lý giao thông vận tải thông báo, 201 chuyến bay quốc tế và hầu hết chuyến bay nội địa đều đã bị hủy. Đường sắt sẽ ngừng mọi hoạt động từ giữa trưa cùng ngày trừ tuyến đường sắt cao tốc kết nối phía Bắc và Nam.

Một số quận khu vực miền núi ở miền Trung và Nam Đài Loan (Trung Quốc) dự kiến ​​sẽ nhận tổng lượng mưa lên tới 1.800mm trong bão. Hơn 2.000 người đã được sơ tán khỏi các vùng núi thưa thớt dân cư do lo ngại mưa lớn có thể gây ra lở đất.

Nhà chức trách cho biết đã sẵn sàng triển khai các hoạt động cứu trợ thiên tai và huy động sự tham gia của 29.000 binh sĩ.

Theo Reuters, bão Gaemi có khả năng di chuyển qua eo biển Đài Loan và đổ bộ vào tỉnh Phúc Kiến, ở phía Đông Nam Trung Quốc, chiều tối 26-7. Dự báo, sau đó bão chuyển hướng về phía Bắc, mang theo mưa đến các tỉnh Hồ Bắc, Hà Nam, Hà Bắc.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đài Loan (Trung Quốc) gấp rút ứng phó bão lớn

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.