Văn hóa

Đặc sắc Liên hoan ca múa nhạc Hiệp hội UNESCO thành phố Hà Nội lần thứ 19

Thương Nguyệt 10/11/2023 - 18:11

Ngày 10-11, Hiệp hội UNESCO thành phố Hà Nội thuộc Liên hiệp các tổ chức hữu nghị thành phố Hà Nội tổ chức chương trình Liên hoan ca múa nhạc lần thứ 19. Đây là hoạt động thiết thực chào mừng 30 năm thành lập Liên hiệp các Hội UNESCO Việt Nam, Ngày Di sản văn hóa Việt Nam 23-11 và các ngày lễ lớn khác của đất nước trong năm 2023.

Đã thành truyền thống hằng năm, liên hoan ca múa nhạc của Hiệp hội UNESCO thành phố Hà Nội đã trở thành một trong những hoạt động tạo sân chơi và cơ hội gặp gỡ, giao lưu giữa các đơn vị thành viên.

Thông qua liên hoan, Hiệp hội UNESCO thành phố Hà Nội tiếp tục động viên các hội viên tham gia vào việc duy trì và phát huy những loại hình văn hóa nghệ thuật quần chúng, chào mừng những ngày lễ lớn của Thủ đô và đất nước.

Đồng thời, Liên hoan ca múa nhạc lần thứ 19 cũng là dịp để Hiệp hội UNESCO thành phố Hà Nội tổng kết và biểu dương những hoạt động thường xuyên của các đơn vị thành viên trong cả năm.

Với tinh thần tự nguyện và mong muốn được đóng góp một phần công sức cho sự nghiệp chung, nhiều đơn vị đã và đang là nòng cốt trong phong trào nghệ thuật quần chúng, thường xuyên phục vụ các tầng lớp nhân dân và khách du lịch.

Tiết mục múa Hào khí Việt Nam mở màn Liên hoan ca múa nhạc lần thứ 19.

Một số đơn vị có cơ hội tham gia biểu diễn tại các sự kiện ở đại sứ quán, tổ chức quốc tế tổ chức trong và ngoài nước, qua đó góp phần quảng bá nét tinh hoa văn hóa của đất nước và Thủ đô đến bạn bè trong nước và quốc tế, góp phần tích cực vào công tác đối ngoại nhân dân của thành phố Hà Nội.

Liên hoan ca múa nhạc lần thứ 19 bao gồm 23 tiết mục biểu diễn đặc sắc, giàu cảm xúc, mang những sắc thái riêng với nội dung ca ngợi Đảng, Chủ tịch Hồ Chí Minh, quê hương, đất nước và con người Việt Nam, Thủ đô Hà Nội - Thành phố Vì hòa bình…

Giải xuất sắc thuộc về các tiết mục múa Thư pháp của đoàn nghệ thuật UNESCO Sen Việt; liên khúc Hà Nội trái tim hồng - Trời Hà Nội Xanh của CLB UNESCO ca nhạc Hương Thu; đơn ca Xa khơi của CLB UNESCO Người Hà Nội; múa nón Thái của CLB UNESCO Thái cực Trường sinh đạo Cầu Diễn và liên khúc múa hát Lời cây đàn tính quê em - Rừng Tuyên Quang in bóng Tân Trào của đoàn nghệ thuật UNESCO Tân Trào.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Đặc sắc Liên hoan ca múa nhạc Hiệp hội UNESCO thành phố Hà Nội lần thứ 19

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.