Văn hóa

Hiệp hội UNESCO thành phố Hà Nội: Nhiều hoạt động hiệu quả

Thương Nguyệt 12/07/2023 - 15:21

Sáng 12-7, Hiệp hội UNESCO thành phố Hà Nội đã tổ chức hội nghị sơ kết công tác 6 tháng đầu năm và triển khai nhiệm vụ giai đoạn cuối năm 2023.

Dự hội nghị có Phó Chủ tịch Thường trực Liên hiệp các tổ chức hữu nghị thành phố Hà Nội Trần Thị Phương, Chủ tịch Hiệp hội UNESCO thành phố Hà Nội Trương Minh Tiến, cùng các đại biểu.

6 tháng qua, Hiệp hội UNESCO thành phố Hà Nội đã thực hiện nghiêm túc chủ trương của Trung ương, thành phố và Liên hiệp các tổ chức hữu nghị thành phố Hà Nội trong công tác đối ngoại nhân dân; chủ động triển khai các hoạt động chuyên môn, góp phần kết nối các hoạt động với nhiệm vụ của hiệp hội; bước đầu tham gia các hoạt động quản lý, bảo tồn, phát huy giá trị di sản văn hóa Thủ đô.

Các đơn vị thuộc hiệp hội cũng chủ động tổ chức nhiều hoạt động nhân những ngày lễ lớn; giới thiệu các loại hình di sản văn hóa phi vật thể đến người dân, du khách trong và ngoài nước; triển khai thực hiện nhiều hoạt động từ thiện xã hội nhằm giúp đỡ các đối tượng chính sách…

_mgl4816.jpg
Quang cảnh hội nghị

Về phương hướng hoạt động 6 tháng cuối năm 2023, Hiệp hội i sẽ tiếp tục triển khai các nhiệm vụ đã được thông qua; tăng cường hoạt động ở các đơn vị; nghiên cứu thành lập thêm một số đơn vị khối trường học, khối khoa học nghiên cứu, khối di sản văn hóa… Đồng thời, tiếp tục duy trì và nâng cao chất lượng các hoạt động truyền thống; tăng cường hợp tác với các đại sứ quán, tổ chức quốc tế ở các lĩnh vực di sản, văn hóa, nghệ thuật; thúc đẩy các hoạt động sáng tạo, xây dựng môi trường thuận lợi để phát huy vai trò của các tập thể, cá nhân trong phát triển văn hóa, khoa học và giáo dục.

Cũng tại hội nghị, Hiệp hội UNESCO thành phố Hà Nội đã kiện toàn Ban Chấp hành, Ban Thường vụ và chức danh Phó Chủ tịch. 

Phát biểu tại hội nghị, Phó Chủ tịch Thường trực Liên hiệp các tổ chức hữu nghị thành phố Hà Nội Trần Thị Phương đánh giá cao sự đổi mới, sáng tạo của Hiệp hội UNESCO thành phố Hà Nội trong phương thức hoạt động để đạt được nhiều kết quả nổi bật. Bà Trần Thị Phương cũng kỳ vọng Hiệp hội sẽ tiếp tục đạt được nhiều thành công, đóng góp xứng đáng vào sự nghiệp phát triển kinh tế - xã hội và phát huy những thành quả vốn có.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hiệp hội UNESCO thành phố Hà Nội: Nhiều hoạt động hiệu quả

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.