Theo dõi Báo Hànộimới trên

Hiệp hội UNESCO thành phố Hà Nội tổ chức Đại hội đại biểu lần thứ VII

Quỳnh Dương| 15/07/2022 12:30

(HNMO) - Sáng 15-7, Hiệp hội UNESCO thành phố Hà Nội đã tổ chức Đại hội đại biểu lần thứ VII, nhiệm kỳ 2022-2027.

Tham dự đại hội có Phó Chủ tịch, Tổng Thư ký Liên hiệp các Hội UNESCO Việt Nam Trần Văn Mạnh; Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy, Chủ tịch Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam thành phố, Chủ tịch Liên hiệp các tổ chức hữu nghị thành phố Hà Nội Nguyễn Lan Hương; Phó Chủ tịch Thường trực Liên hiệp các tổ chức hữu nghị thành phố Hà Nội Trần Thị Phương và hơn 100 đại biểu đến từ các cơ quan, đơn vị của các thành viên Hiệp hội.

Ban Chấp hành Hiệp hội UNESCO thành phố Hà Nội nhiệm kỳ 2022-2027 cùng các đại biểu chụp ảnh lưu niệm.

Báo cáo tại đại hội cho thấy, trong nhiệm kỳ vừa qua, Hiệp hội UNESCO thành phố đã duy trì thường xuyên các hoạt động thúc đẩy hợp tác hữu nghị nhằm đóng góp vào công tác đối ngoại nhân dân của thành phố.

Về phương hướng hoạt động trong nhiệm kỳ mới, Hiệp hội tập trung xây dựng các chương trình truyền thống như: Tổ chức liên hoan ca múa nhạc; làm tốt các hoạt động xã hội từ thiện giúp đỡ các đối tượng chính sách, nạn nhân chất độc da cam, người nghèo tại Hà Nội; tham gia tích cực các hoạt động đối ngoại nhân dân do Liên hiệp các tổ chức hữu nghị thành phố Hà Nội tổ chức....

Bên cạnh đó, Hiệp hội cũng tăng cường các hoạt động sáng tạo, những điểm mới tạo môi trường thuận lợi để liên kết các hoạt động của các tập thể, phát huy vai trò của từng cá nhân, đặc biệt là các bạn trẻ trong lĩnh vực phát triển văn hóa, giáo dục.

Phát biểu tại đại hội, Chủ tịch Liên hiệp các tổ chức hữu nghị thành phố Hà Nội Nguyễn Lan Hương lưu ý Hiệp hội UNESCO thành phố về một số mục tiêu, trong đó nhấn mạnh việc tăng cường tuyên truyền các mục tiêu, chương trình hoạt động của UNESCO, thông tin kiến thức về khoa học, giáo dục, văn hóa, thể thao tới đông đảo hội viên và nhân dân. Qua đó, góp phần bảo tồn, phát huy các giá trị văn hóa, giáo dục, khoa học kỹ thuật của Thủ đô Hà Nội và đất nước, tăng cường hữu nghị và hợp tác giữa Hà Nội với các địa phương, các tổ chức, cá nhân ở trong và ngoài nước... Bên cạnh đó, mở rộng mối quan hệ hợp tác quốc tế trên các lĩnh vực, là cầu nối để tổ chức các hoạt động giao lưu văn hóa, thể thao, du lịch... với các tổ chức tương ứng trên thế giới.

Đại hội đã bầu Ban Chấp hành Hiệp hội UNESCO thành phố Hà Nội nhiệm kỳ 2022-2027 gồm 36 ủy viên. Chủ tịch Hiệp hội là ông Trương Minh Tiến, nguyên Phó Giám đốc Sở Văn hóa và Thể thao Hà Nội.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Hiệp hội UNESCO thành phố Hà Nội tổ chức Đại hội đại biểu lần thứ VII

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.