Hà Nội kết nối

Đà Nẵng: Sôi nổi giải đua thuyền mừng Quốc khánh

Xuân Sơn 02/09/2023 - 12:54

Sáng 2-9, giải đua thuyền truyền thống thành phố Đà Nẵng mở rộng - Cúp VTV8 năm 2023 diễn ra sôi nổi trên sông Hàn sau 5 năm tạm ngừng.

a44.jpg

Giải đua thuyền có sự tham gia tranh tài của 450 vận động viên đến từ 23 đội thuyền đua nam và nữ từ các địa phương của thành phố Đà Nẵng và tỉnh Quảng Nam.

a45.jpg
Giải thu hút nhiều đội đua đến từ Đà Nẵng và Quảng Nam.
a46.jpg
Các vận động viên sôi nổi tranh tài.

Giải đấu nằm trong chuỗi các hoạt động chào mừng 78 năm Cách mạng Tháng Tám và Quốc khánh 2-9 tại Đà Nẵng, đồng thời, hưởng ứng "Cuộc vận động toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại", động viên đông đảo quần chúng nhân dân vùng ven biển hăng hái tham gia tập luyện.

a49.jpg
Cuộc đua diễn ra trong thời tiết thuận lợi.

Dịp này, với sự tham gia của 14 đội đua nam và 9 đội đua nữ, ban tổ chức giải đấu đã có những đổi mới để tăng tính cạnh tranh, hấp dẫn cho những chặng đua cũng như thu hút nhiều người dân, du khách theo dõi.

Đường đua gồm địa điểm xuất phát và về đích là khoảng cách giữa 2 tiêu xanh và đỏ phía Nam cầu sông Hàn. Đây là khu vực nằm giữa cầu sông Hàn và cầu Rồng với cảnh quan thơ mộng, mặt sông rộng thích hợp cho các tay đua.

a48.jpg
Đường đua dọc sông Hàn chạy qua trung tâm thành phố Đà Nẵng.

Điểm mới của giải đấu năm nay là cự ly 2 tiêu và vạch xuất phát được thu ngắn 750m để tạo nên những màn qua tiêu sôi động với những pha đua tốc độ hấp dẫn. Giải đua lần này đặc biệt sử dụng thuyền gỗ truyền thống vốn gần gũi với đời sống của ngư dân vùng Duyên hải Trung bộ.

a53.jpg
Rất đông khán giả đã đến cổ vũ cho các đội đua.
a52.jpg
Khán giả chăm chú theo dõi cuộc đua.

Cự ly của nam là 5 vòng, tương đương 7,5km và cự ly của nữ là 3 vòng, tương đương 4,5km. Mỗi đội đua nam có 17 người, đội đua nữ có 15 người.

Dưới sự cổ vũ của đông đảo khán giả hai bên bờ sông Hàn, những vòng đua diễn ra hết sức kịch tính. Kết thúc các chặng đua, giải Nhất nội dung nam thuộc về đội Duy Vinh (huyện Duy Xuyên, tỉnh Quảng Nam), giải Nhất nội dung nữ thuộc về đội Lạc Câu (huyện Thăng Bình, tỉnh Quảng Nam).

a54.jpg
Ban tổ chức tôn vinh những đội đoạt giải.

Giải đua thuyền truyền thống trên sông Hàn từ lâu là món ăn tinh thần của người dân Đà Nẵng và du khách. Giải năm nay đánh dấu sự trở lại của một sự kiện văn hóa - thể thao thường niên mang tính “thương hiệu” của Đà Nẵng sau 5 năm bị gián đoạn.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Đà Nẵng: Sôi nổi giải đua thuyền mừng Quốc khánh

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.