Thể thao

Ký kết hợp tác tổ chức giải đua thuyền máy nhà nghề quốc tế tại Quy Nhơn

Đ.T 26/07/2023 22:34

Ngày 26-7, trong chuyến tháp tùng Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng và Phu nhân thăm và làm việc tại Italia, lãnh đạo UBND tỉnh Bình Định đã cùng các đối tác ký kết Biên bản ghi nhớ hợp tác để mang các giải đua thuyền máy nhà nghề quốc tế UIM F1H2O và mô tô nước UIM-ABP Aquabike về tổ chức tại thành phố Quy Nhơn từ năm 2024.

bd1.jpeg
Lễ ký kết có sự chứng kiến của Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng và các đại diện, lãnh đạo Đoàn công tác. Ảnh: SGGP

Chủ tịch UBND tỉnh Bình Định Phạm Anh Tuấn đã cùng Công ty H2O MANAGEMENT Limited và Công ty Cổ phần Bình Định F1 (BDF1) ký kết Biên bản ghi nhớ Hợp tác tổ chức giải đua thuyền máy nhà nghề quốc tế UIM F1H2O và mô tô nước UIM-ABP Aquabike tại thành phố Quy Nhơn, tỉnh Bình Định.

Phát biểu tại lễ kí kết, ông Phạm Anh Tuấn, Chủ tịch UBND tỉnh Bình Định cho biết, với quyết tâm cao, nỗ lực vượt thời gian và cố gắng đáp ứng được đầy đủ các yêu cầu cao về kỹ thuật và điều kiện tự nhiên, Bình Định đã được chọn là nơi tổ chức 2 giải đua nổi tiếng thế giới nói trên. Đây là cơ hội cho Bình Định trở thành điểm đến quốc tế không thể thiếu với người yêu thể thao trên toàn thế giới, là động lực thúc đẩy thu hút đầu tư, phát triển kinh tế, xã hội và du lịch trong và ngoài nước một cách hiệu quả, đưa Việt Nam hiện diện trên bản đồ quốc tế trong giải đấu quốc tế chuyên nghiệp đầy thử thách này.

bd2.jpeg
Chủ tịch UBND tỉnh Bình Định Phạm Anh Tuấn phát biểu. Ảnh: SGGP

Với kế hoạch tổ chức hằng năm trong vòng 5 năm liên tục, từ năm 2024 đến năm 2028, Bình Định cam kết sẽ hợp tác triển khai thành công giải đấu, để quảng bá hình ảnh của Việt Nam nói chung và Bình Định nói riêng đến với thế giới một cách rộng mở hơn, sống động hơn và hấp dẫn hơn.

Giải mô tô nước UIM-ABP Aquabike được coi là một trong những giải đua đầy màu sắc và hấp dẫn bậc nhất trên thế giới. UIM-ABP Aquabike gồm nhiều thể thức và các chặng đua khác nhau, như: Runabout GP1, Ski GP1 cho nam, nữ và thể thức Freestyle, tạo ra những trải nghiệm đua thuyền máy đa dạng và hấp dẫn cho các tay đua và khán giả.

Trong khi đó, Giải đua thuyền máy nhà nghề UIM-F1H2O là một trong những giải đua tốc độ và mạo hiểm nhất trên thế giới, với các pha điều khiển kỹ thuật đầy kịch tính như vượt qua các khúc cua với tốc độ trên 145km/giờ và đạt tốc độ tối đa 226km/giờ trên những đoạn thẳng. Trong lịch sử, đã có tay đua đạt tốc độ kỷ lục thế giới là 261km/giờ.

Dự kiến, Giải đua mô tô nước UIM-ABP Aquabike khởi động từ ngày 22-3-2024 đến 24-3-2024 và Giải đua thuyền máy UIM F1H2O sẽ tranh tài từ 29-3-2024 đến 31-3-2024.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Ký kết hợp tác tổ chức giải đua thuyền máy nhà nghề quốc tế tại Quy Nhơn

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.