Hà Nội kết nối

Bình Định: Độc đáo hội đua thuyền SUP trên sông Hà Thanh

Dũng Nhân 02/07/2023 - 12:51

Lần đầu tiên, Sở Du lịch Bình Định tổ chức chuỗi sự kiện Ngày hội du lịch trên sông Hà Thanh (thành phố Quy Nhơn).

a44.jpg

Sáng 2-7, cuộc đua thuyền SUP (Stand-up Paddleboarding, là một bộ môn thể thao chèo ván đứng) đã diễn ra trên sông Hà Thanh (Quy Nhơn, Bình Định).

Đây vốn là môn thể thao dành cho những người lướt sóng tại Hawaii (Mỹ). Khi du nhập về Việt Nam, giới trẻ khắp nơi đã biến thuyền SUP thành phương tiện vui chơi, thi đấu thể thao độc đáo.

a47.jpg

Hơn 30 vận động viên đến từ nhiều miền của Tổ quốc đã tham gia cuộc đua.

a51.jpg

Đây là một trong những bộ môn thể thao hấp dẫn, nhưng đòi hỏi sự kiên nhẫn. Bởi người chèo phải có khả năng giữ thăng bằng, phối hợp vận động giữa các bộ phận trên cơ thể như tay, chân, eo và hông.

a53.jpg

Sông Hà Thanh chảy ngang thành phố Quy Nhơn của tỉnh Bình Định, xuyên qua các tuyến phố sầm uất rồi đổ vào đầm Thị Nại. Trong Lễ hội Du lịch hè tỉnh Bình Định năm 2023, sông Hà Thanh và hai bên bờ được địa phương chọn là nơi tổ chức nhiều sự kiện.

a50.jpg

Giám đốc Sở Du lịch Bình Định Trần Văn Thanh cho biết: Đây không phải là sự kiện diễn ra một lần mà sẽ diễn ra thường niên hằng năm, nhằm tạo thêm sản phẩm du lịch mới, góp phần phát triển du lịch của thành phố Quy Nhơn nói riêng và du lịch của Bình Định nói chung.

a49.jpg

Các sự kiện cũng góp phần xây dựng hình ảnh du lịch Quy Nhơn - Bình Định là điểm đến an toàn, thân thiện, văn minh và hấp dẫn, tạo ấn tượng tốt đẹp đối với du khách trong và ngoài nước.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bình Định: Độc đáo hội đua thuyền SUP trên sông Hà Thanh

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.