Hà Nội kết nối

Đà Nẵng: Nối lại giải đua thuyền truyền thống sau 5 năm tạm ngưng

Xuân Sơn 17/08/2023 - 14:49

Giải đua thuyền truyền thống thành phố Đà Nẵng mở rộng được tổ chức trên sông Hàn sẽ được tổ chức dịp Quốc khánh năm nay.

a425.jpg
Giả đua thuyền truyền thống trên sông Hàn là hoạt động văn hóa thể thao sôi nổi tại Đà Nẵng.

Ngày 17-8, Sở Văn hóa và Thể thao thành phố Đà Nẵng thông báo ban hành Điều lệ giải đua thuyền truyền thống thành phố Đà Nẵng mở rộng - Cúp VTV8 năm 2023.

Theo lịch dự kiến, giải đua chính thức khai mạc sáng thứ bảy, ngày 2-9 tại sông Hàn. Đường đua gồm địa điểm xuất phát và về đích là khoảng cách giữa 2 tiêu xanh và đỏ phía Nam cầu Sông Hàn. Cự ly của nam là 3 vòng đôi tương đương 7,5km và cự ly của nữ là 2 vòng đôi tương đương 5km.

Giải đấu năm nay có sự tham gia của các đội đua thuyền truyền thống nam, nữ thuộc các địa phương trên địa bàn thành phố Đà Nẵng và tỉnh Quảng Nam. Mỗi đơn vị được cử tối đa 2 đội thuyền đua nam và 2 đội thuyền đua nữ tham dự. Mỗi đội đua nam có 17 người, mỗi đội đua nữ có 15 người.

Giải đấu nằm trong khuôn khổ các hoạt động chào mừng kỷ niệm 78 năm Cách mạng Tháng Tám và Quốc khánh 2-9 của thành phố Đà Nẵng, đồng thời, hưởng ứng "Cuộc vận động toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại", động viên đông đảo quần chúng nhân dân vùng ven biển hăng hái tham gia tập luyện để tăng cường sức khỏe, phục vụ lao động sản xuất và sẵn sàng bảo vệ Tổ quốc.

Giải đua thuyền truyền thống trên sông Hàn được tổ chức hằng năm là hoạt động văn hóa - thể thao mang “thương hiệu” của Đà Nẵng, thu hút đông đảo người dân và du khách. Tuy nhiên, giải đấu tạm ngưng tổ chức từ năm 2018 và được khôi phục vào năm nay.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Đà Nẵng: Nối lại giải đua thuyền truyền thống sau 5 năm tạm ngưng

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.