Theo dõi Báo Hànộimới trên

Đã có đề thi tham khảo các môn còn lại kỳ thi tốt nghiệp trung học phổ thông

Thống Nhất| 01/04/2021 17:00

(HNMO) - Chiều 1-4, Bộ Giáo dục và Đào tạo công bố nốt đề thi tham khảo 8 môn còn lại của kỳ thi tốt nghiệp trung học phổ thông (THPT) năm 2021. Như vậy, toàn bộ đề thi tham khảo của 15 môn thi kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2021 đã được công bố. Căn cứ theo cấu trúc, nội dung đề thi tham khảo của từng môn, giáo viên và học sinh các nhà trường tổ chức giảng dạy, ôn tập để bảo đảm đạt hiệu quả cao nhất.

Theo Thông tư số 15/2020/TT-BGDĐT ngày 26-5-2020 ban hành Quy chế thi tốt nghiệp THPT, nội dung đề thi tốt nghiệp THPT nằm trong chương trình THPT, chủ yếu là chương trình lớp 12; bảo đảm chính xác, khoa học và tính sư phạm; bám sát chuẩn kiến thức, kỹ năng của chương trình THPT và bảo đảm phân loại được thí sinh.

Theo thông tin mới nhất từ Bộ Giáo dục và Đào tạo, năm 2021, hầu hết các cơ sở đào tạo vẫn dành phần lớn chỉ tiêu cho phương thức xét tuyển kết quả kỳ thi tốt nghiệp THPT để tuyển sinh trình độ đại học, cao đẳng sư phạm.

Việc ban hành đề thi tham khảo các môn của kỳ thi tốt nghiệp THPT nhằm hỗ trợ học sinh ôn tập hiệu quả để đạt kết quả cao trong kỳ thi tốt nghiệp, từ đó có thêm nhiều cơ hội trúng tuyển đại học, cao đẳng như mong muốn.

Dưới đây là đề thi tham khảo của 8 môn.

1. Môn giáo dục công dân.

2. Môn tiếng Anh.

3. Môn tiếng Đức

4. Môn tiếng Nga

5. Môn tiếng Nhật

6. Môn tiếng Pháp

7. Môn tiếng Trung

8. Môn tiếng Hàn

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đã có đề thi tham khảo các môn còn lại kỳ thi tốt nghiệp trung học phổ thông

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.