Theo dõi Báo Hànộimới trên

Cựu sao M.U huấn luyện đội hạng Nhất

Thương Nguyệt| 25/10/2022 08:15

(HNMO) - Michael Carrick chính thức tiếp quản công việc của người tiền nhiệm Chris Wilder vừa bị Middlesbrough sa thải hồi đầu tháng 10.

Cựu tiền vệ Michael Carrick dẫn dắt Middlesbrough tại giải hạng Nhất Championship năm nay. Ảnh: Getty Images

Chris Wilder ngồi vào chiếc ghế quyền lực tại Middlesbrough hồi tháng 11-2021. Nhà cầm quân người Anh có màn ra mắt ấn tượng khi giúp đội chủ sân Riverside giành 4 chiến thắng sau 5 trận trên mọi đấu trường.

Sau khởi đầu đầy hứa hẹn, HLV Chris Wilder không thể giúp Middlesbrough duy trì thành tích. Tại giải hạng Nhất Championship 2022-2023, đội bóng này đã hứng chịu 5 thất bại sau 11 vòng đấu. Hiện tại, Middlesbrough đang đứng thứ 21 trên bảng xếp hạng, chỉ hơn nhóm xuống hạng đúng 1 điểm.

Trước nguy cơ bị đẩy xuống giải hạng hai League 1, Middlesbrough quyết định sa thải Chris Wilder hôm 3-10. Chưa đầy 1 tháng sau, đội bóng này đã tìm được người tiếp quản công việc của nhà cầm quân 55 tuổi. Nhân vật được "The Boro" gửi gắm niềm tin là Carrick, cựu tiền vệ danh tiếng một thời của M.U.

Chủ tịch Steve Gibson tuyên bố, Carrick là ứng viên nổi bật nhất và là lựa chọn hoàn hảo đối với Middlesbrough. Nhà cầm quân 41 tuổi sẽ ra mắt người hâm mộ khi đội bóng này có chuyến làm khách đến sân của Preston ngày 29-10 sắp tới.

Công việc tại Middlesbrough đánh dấu cột mốc mới trong sự nghiệp huấn luyện của Carrick. Cựu tiền vệ M.U lần đầu chính thức ngồi ghế chỉ đạo một đội bóng kể từ khi giải nghệ hồi năm 2018.

Trước Middlesbrough, Carrick từng là thành viên ban huấn luyện của M.U dưới thời các HLV Mourinho và Solskjaer. Sau khi "Quỷ đỏ" sa thải HLV Solskjaer, Carrick tạm thời nắm quyền chỉ đạo đội chủ sân Old Trafford trong 3 trận ở mùa giải năm ngoái.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Cựu sao M.U huấn luyện đội hạng Nhất

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.