Sách

Cuốn sách chia sẻ kinh nghiệm xây dựng thương hiệu cho doanh nghiệp Việt

Thụy Du 26/10/2023 - 06:16

“Kiến tạo chiến lược hình ảnh thương hiệu” - cuốn sách mới nhất của chuyên gia thương hiệu Richard Moore, do Nhà Xuất bản Dân trí ấn hành, mang nhiều thông tin hữu ích về xây dựng thương hiệu cho cộng đồng doanh nhân và doanh nghiệp Việt Nam.

Ngày 25-10, tại Hà Nội, Công ty TNHH Richard Moore Associates - chuyên tư vấn thương hiệu và truyền thông thương hiệu, phối hợp cùng Công ty cổ phần Rio Book Việt Nam ra mắt cuốn sách “Kiến tạo chiến lược hình ảnh thương hiệu”. Đây là cuốn sách đầu tiên trong bộ ba cuốn sách về tư duy thương hiệu của tác giả Richard Moore.

img_5195.jpg
Tác giả Richard Moore (thứ ba bên trái) và các đại biểu trao đổi, giới thiệu về cuốn sách. Ảnh: Thành Luân

Tác giả Richard Moore là Chủ tịch kiêm Tổng giám đốc điều hành Công ty TNHH Richard Moore Associates. Đây là đơn vị đã đồng hành xuyên suốt hơn 30 năm qua cùng hàng trăm doanh nghiệp tại Việt Nam trong các dự án tư vấn và xây dựng bản sắc nhận diện thương hiệu, như VietinBank, Vietjet Air, Kangaroo, Napas…

Với 50 năm kinh nghiệm, trong đó có gần 30 năm hoạt động tại thị trường Việt Nam, Richard Moore đã viết cuốn sách “Kiến tạo chiến lược hình ảnh thương hiệu” dựa trên nền tảng chuyên môn sâu rộng kết hợp với những hiểu biết về điều kiện kinh tế thực tiễn tại Việt Nam. Đây cũng là phiên bản được cập nhật và bổ sung từ những thông tin chuyên sâu và kinh nghiệm thực tiễn trên nền cuốn “Đầu tư cho chiến lược hình ảnh thương hiệu” của tác giả này, xuất bản lần đầu tại Việt Nam năm 2009.

img_5192(1).jpg

“Kiến tạo chiến lược hình ảnh thương hiệu” trình bày một cách logic và hệ thống những thông tin cơ bản về thương hiệu, giới thiệu góc nhìn về bản chất cỗi lõi của thương hiệu và từng bước trong quy trình sáng tạo hệ thống nhận diện thương hiệu dựa trên nền tảng chiến lược, từ đó góp phần xây dựng nên hình ảnh thương hiệu mạnh. Trong đó, cuốn sách đưa vào ví dụ điển hình mới nhất tại Việt Nam đã áp dụng những kiến thức nền tảng này để phát triển thương hiệu.

Tác giả chia sẻ: “Cuốn sách này là một trong những nỗ lực để mang đến nhiều thông tin hữu ích hơn nữa cho cộng đồng doanh nhân và doanh nghiệp Việt, giúp họ nâng cao vị thế cạnh tranh trên trường quốc tế và góp phần phát triển Việt Nam, quê hương thứ hai mà tôi đã gắn bó trong suốt gần 30 năm qua”.

Về tác giả và cuốn sách, Chủ tịch Hiệp hội Doanh nghiệp hàng Việt Nam chất lượng cao Vũ Kim Hạnh nhận định: “Cuốn sách không chỉ mô tả những yếu tố tạo nên hệ thống nhận diện mà còn mô tả chiến lược hình ảnh thương hiệu đằng sau hệ thống đó và được minh họa bằng những kinh nghiệp chuyên nghiệp của Richard Moore”.

Theo tác giả, sau cuốn sách này là hai cuốn sách “Vận dụng tư duy thương hiệu tích hợp” và “Nghĩ về cách tư duy sáng tạo” sẽ lần lượt được ra mắt trong thời gian tới.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Cuốn sách chia sẻ kinh nghiệm xây dựng thương hiệu cho doanh nghiệp Việt

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.