Công nghệ

Cuộc thi bắn tên lửa nước “Bay vào vũ trụ”

Hằng Thu 05/10/2023 - 07:19

Vòng Chung kết cuộc thi “Bay vào vũ trụ” - Vietnam Water Rocket Competition (VWRC 2023) với chủ đề “Việt Nam bứt phá tầm cao” sẽ được tổ chức tại Đại học Bách khoa Hà Nội ngày 8-10 tới.

Đây là cuộc thi tên lửa nước dành cho học sinh tiểu học và trung học cơ sở trên toàn quốc. Cuộc thi do Bộ Khoa học và Công nghệ, Bộ Giáo dục và Đào tạo, Trung ương Đoàn thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh chỉ đạo và được Ban tổ chức Ngày hội STEM quốc gia 2023, Liên minh STEM, Trung tâm Vũ trụ Việt Nam (VNSC) phối hợp tổ chức.

Cuộc thi góp phần truyền cảm hứng và nâng cao nhận thức, hiểu biết về ý nghĩa, giá trị của khoa học và công nghệ vũ trụ tới cộng đồng; qua đó tìm kiếm tài năng nhỏ tuổi, có niềm đam mê khám phá vũ trụ; kết nối chương trình giáo dục phổ thông mới với các đơn vị chuyên môn; tạo tiền đề, động lực, cơ hội cho các thí sinh hướng đến những cuộc thi và những mục tiêu tri thức ở cấp độ cao hơn, trong phạm vi quốc gia và quốc tế.

Cuộc thi gồm 2 bảng đấu: Bảng tiểu học "VN Rocket - Chinh phục tầm cao" dành cho học sinh 8-10 tuổi (lớp 3 đến lớp 5); Bảng trung học cơ sở: "VN Rocket - Thách thức giới hạn" dành cho học sinh 11-15 tuổi (lớp 6 đến lớp 9). Sau gần một tháng mở đăng ký, Ban tổ chức đã chọn được 56 đội xuất sắc tham dự vòng chung kết.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Cuộc thi bắn tên lửa nước “Bay vào vũ trụ”

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.