Công nghệ

Trao Giải Cuộc thi sáng tạo trong thanh thiếu niên, nhi đồng thành phố Hà Nội năm 2023

Thu Hằng 30/09/2023 - 12:32

Ngày 30-9, tại Hà Nội, Sở Khoa học và Công nghệ phối hợp Sở Giáo dục và Đào tạo, Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật thành phố, Thành đoàn Hà Nội tổ chức tổng kết, trao giải “Cuộc thi Sáng tạo thanh thiếu niên và nhi đồng toàn quốc” đối với thành phố Hà Nội lần thứ 19 năm 2023.

Năm nay, Ban tổ chức Cuộc thi nhận được 672 sản phẩm của 283 trường (từ Tiểu học đến THPT) thuộc 25 quận, huyện trên địa bàn Thủ đô tham gia dự thi. Bao gồm: 125 sản phẩm phầm mềm tin học; 173 sản phẩm thân thiện với môi trường; 90 sản phẩm Bảo vệ môi trường và Phát triển kinh tế; 144 sản phẩm đồ dùng dành cho học tập và 140 sản phẩm dụng cụ sinh hoạt gia đình và đồ chơi trẻ em.

4-2-.jpg
Phó Giám đốc Sở Khoa học và Công nghệ Hà Nội, Trưởng ban tổ chức cuộc thi Nguyễn Anh Tuấn phát biểu khai mạc.

Theo ông Nguyễn Anh Tuấn, Phó Giám đốc Sở Khoa học và Công nghệ Hà Nội, Trưởng ban tổ chức cuộc thi, năm nay, số lượng sản phẩm dự thi tăng 20% so với năm 2022, tăng gần gấp đôi so với năm 2021. Số lượng trường tham dự cũng tăng 17% so với năm 2022.

Cả 5 lĩnh vực dự thi đều có nhiều sản phẩm thể hiện sự sáng tạo rất phong phú của các em học sinh, một số sản phẩm có hàm lượng khoa học rất tốt. Nhiều sản phẩm đăng ký dự thi có ứng dụng công nghệ thông tin và sử dụng các bộ cảm ứng để điều khiển, vận hành một cách chính xác, bớt đi tính thủ công so với nhiều năm trước. Điều này chứng tỏ các em ngày càng tiếp cận tới những tiến bộ mới.

Nhiều sản phẩm trong lĩnh vực công nghệ thông tin có tính ứng dụng cao, hỗ trợ việc học tập một cách tích cực và hiệu quả. Một số sản phẩm được tạo ra có thể ứng dụng để giảng dạy nội dung giáo dục địa phương trong chương trình giáo dục phổ thông của Hà Nội.

1-3-.jpg
Ban tổ chức trao Giải Đặc biệt cho 5 thí sinh tham dự cuộc thi.

Ban tổ chức quyết định tặng 84 giải thưởng cho các tác giả đạt giải. Giải đặc biệt được trao cho đề tài “Về với cội nguồn” của nhóm tác giả: Lưu Diệu Anh (Lớp 6N, trường THCS Huy Văn, Đống Đa, Hà Nội), Nguyễn Anh Trang (Lớp 3A1, Trường Tiểu học Thịnh Quang, Đống Đa, Hà Nội), Phạm Thùy Dương (Lớp 8A4, Trường THCS Mai Dịch, Cầu Giấy, Hà Nội), Đoàn Ngọc Quang (Lớp 3P, Trường Tiểu học Thịnh Quang, Đống Đa, Hà Nội) và Đỗ Quang Nam Khánh (Lớp 9A2, Trường THCS Nguyễn Trãi, Hà Đông, Hà Nội).

Ngoài ra, Ban tổ chức còn trao 5 giải nhất; 8 giải nhì; 20 giải ba và 50 giải khuyến khích. 65 mô hình và sản phẩm được lựa chọn dự thi tham dự cuộc thi Sáng tạo thanh thiếu niên nhi đồng toàn quốc.

Nhân dịp này, UBND thành phố Hà Nội đã tặng Bằng khen cho 9 đơn vị và 2 cá nhân có thành tích xuất sắc đóng góp cho cuộc thi.

3(2).jpg
UBND thành phố tặng Bằng khen cho 9 đơn vị và 2 cá nhân có thành tích xuất sắc.

Tại lễ tổng kết, Ban tổ chức đã phát động Cuộc thi Sáng tạo trong thanh thiếu niên và nhi đồng thành phố Hà Nội lần thứ 20 năm 2023-2024.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Trao Giải Cuộc thi sáng tạo trong thanh thiếu niên, nhi đồng thành phố Hà Nội năm 2023

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.