Đời sống

Cùng hành động để xóa bỏ bạo lực

Mai Hoa 05/12/2023 - 11:21

Hơn 100 đại biểu đã tham gia thảo luận tại Hội thảo chia sẻ kinh nghiệm triển khai các mô hình phòng ngừa và ứng phó với bạo lực trên cơ sở giới tại Việt Nam và các nước khu vực ASEAN, tổ chức sáng 5-12, tại Hà Nội.

2-cac-dai-bieu.jpg
Các đại biểu tham dự hội thảo

Hội thảo do Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội và Cơ quan Liên hợp quốc về Bình đẳng giới và Trao quyền cho phụ nữ (UN Women) tại Việt Nam đồng tổ chức.

Hội thảo nằm trong khuôn khổ Chương trình chung xóa bỏ bạo lực với phụ nữ và trẻ em tại Việt Nam giai đoạn 2021-2025 do UN Women, Quỹ Dân số Liên hợp quốc (UNFPA) và Quỹ Nhi đồng Liên hợp quốc (UNICEF) phối hợp với Chính phủ Việt Nam thực hiện với sự tài trợ của Chính phủ Australia.

1-thu-truong-nguyen-thi-ha1.jpg
Thứ trưởng Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội Nguyễn Thị Hà, Phó Chủ tịch Thường trực Ủy ban quốc gia vì sự tiến bộ của phụ nữ Việt Nam phát biểu tại hội thảo.

Thứ trưởng Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội Nguyễn Thị Hà, Phó Chủ tịch Thường trực Ủy ban quốc gia vì sự tiến bộ của phụ nữ Việt Nam khẳng định: “Hội thảo là một diễn đàn ý nghĩa để các cơ quan của Việt Nam và các nước ASEAN cùng nhau trao đổi, chia sẻ, học hỏi lẫn nhau về những thực hành tốt, những kinh nghiệm hay trong xây dựng và triển khai các mô hình phù hợp, hiệu quả để từ đó cùng nhân rộng và đóng góp thiết thực vào việc xóa bỏ bạo lực trên cơ sở giới”.

Còn bà Caroline Nyamayemombe - Quyền Trưởng đại diện UN Women tại Việt Nam cho biết: “Đại dịch Covid-19, các thảm họa do biến đổi khí hậu và xung đột vũ trang gần đây càng làm gia tăng tỷ lệ bạo lực trên cơ sở giới trên toàn cầu. Vấn đề này không chỉ đòi hỏi sự quan tâm của các chính phủ mà còn cần tới những nỗ lực, hành động tập thể”.

2-ba-un-women.jpg
Bà Caroline Nyamayemombe - Quyền Trưởng đại diện UN Women tại Việt Nam chia sẻ tại hội thảo.

Theo bà Caroline Nyamayemombe, năm nay, Chiến dịch đoàn kết toàn cầu nhấn mạnh tầm quan trọng của việc đầu tư tài chính cho phòng ngừa bạo lực trên cơ sở giới.

Trên toàn cầu, ước tính việc thực hiện các chương trình phòng ngừa và ứng phó nhằm chấm dứt bạo lực trên cơ sở giới ở 132 quốc gia có thu nhập thấp và trung bình vào năm 2030 sẽ cần tới 42 tỷ USD. Việc đầu tư cho các hoạt động phòng ngừa bạo lực từ sớm không chỉ tốt hơn cho phụ nữ, trẻ em và hộ gia đình, mà còn mang lại những lợi ích bền vững cho nền kinh tế.

3-chia-se-cua-cac-dien-gia.jpg
Các diễn gỉả chia sẻ về các mô hình hiệu quả trong xóa bỏ bạo lực.

Trong khuôn khổ hội thảo, các đại biểu đã lắng nghe chia sẻ về công tác phòng ngừa và ứng phó với bạo lực trên cơ sở giới tại Việt Nam…

Ngoài ra, hội thảo còn có sự tham dự và chia sẻ của Ban Thư ký ASEAN về tổng quan công tác phòng ngừa, ứng phó với bạo lực trên cơ sở giới trong khu vực. Các quốc gia Thái Lan, Campuchia, Philippines, Malaysia cũng đã mang đến hội thảo các mô hình điển hình của mình trong việc phòng ngừa và ứng phó với bạo lực trên cơ sở giới.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Cùng hành động để xóa bỏ bạo lực

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.