Xã hội

Chung tay xóa bỏ bạo lực trên cơ sở giới

Nguyệt Ánh 25/11/2023 - 12:45

Sáng 25-11, tại Hà Nội, Trung ương Hội Liên hiệp phụ nữ Việt Nam tổ chức sự kiện truyền thông Phòng ngừa, ứng phó với bạo lực trên cơ sở giới “Cùng chung tay, Cùng thay đổi”.

img_6213.jpg
Các đại biểu “Cùng chung tay, Cùng thay đổi” tại sự kiện truyền thông.

Tới dự có các Ủy viên Trung ương Đảng: Chủ tịch Hội Liên hiệp phụ nữ Việt Nam Hà Thị Nga; Thứ trưởng Bộ Công an, Trung tướng Nguyễn Duy Ngọc.

Phát biểu tại sự kiện, Chủ tịch Trung ương Hội Liên hiệp phụ nữ Việt Nam Hà Thị Nga cho biết: Các cấp Hội Liên hiệp phụ nữ Việt Nam trong cả nước tổ chức nhiều hoạt động hưởng ứng Tháng hành động quốc gia vì bình đẳng giới và phòng ngừa, ứng phó bạo lực trên cơ sở giới năm 2023.

img_6132.jpg
Chủ tịch Hội Liên hiệp phụ nữ Việt Nam Hà Thị Nga phát biểu.

Tháng hành động năm nay, các cấp Hội đã tích cực hưởng ứng bằng nhiều hành động cụ thể, từ việc tổ chức các chiến dịch truyền thông trên diện rộng, đến chăm lo, hỗ trợ; đẩy mạnh các hoạt động phòng ngừa, phát hiện, ngăn chặn và xử lý kịp thời các vụ việc bạo lực, xâm hại phụ nữ và trẻ em; vận động các nguồn lực để hỗ trợ nạn nhân bị bạo lực, xâm hại; tích cực đề xuất chính sách dành cho các nhóm phụ nữ đặc thù, trong đó, thực hiện lộ trình đề xuất các phương án mở rộng chế độ thai sản cho phụ nữ, góp phần bảo đảm an sinh xã hội.

img_6258.jpg
Các đại biểu tham dự sự kiện truyền thông.

Tại sự kiện, Chủ tịch Trung ương Hội Liên hiệp phụ nữ Việt Nam kêu gọi phụ nữ cả nước hãy lên tiếng khi bị bạo lực hoặc nhìn thấy bạo lực; thể hiện sự tôn trọng với mọi giới, đặc biệt là với phụ nữ, trẻ em; xóa bỏ những định kiến, khuôn mẫu áp đặt phi lý về trách nhiệm, bổn phận của phụ nữ; đồng thời đề nghị các cấp, các ngành, các cơ quan, tổ chức đầu tư nguồn lực, cùng chung tay phòng ngừa, ứng phó với bạo lực trên cơ sở giới, quyết tâm xóa bỏ tình trạng bạo lực, xâm hại phụ nữ, trẻ em.

“Tôi mong rằng, những hình ảnh và thông điệp từ sự kiện truyền thông này sẽ lan tỏa mạnh mẽ đến mọi tầng lớp trong xã hội và thôi thúc tất cả chúng ta, bao gồm mỗi cá nhân, gia đình, cộng đồng và các cấp, các ngành hãy cùng hành động quyết liệt hơn, cùng chung tay đẩy lùi bạo lực trên cơ sở giới, bạo lực gia đình. Hãy “Cùng chung tay” để “Cùng thay đổi”, hướng tới mục tiêu xây dựng một xã hội văn minh không bạo lực, một cộng đồng an toàn, bình đẳng cho tất cả mọi người”, bà Hà Thị Nga bày tỏ.

4(1).jpg
Phụ nữ Thủ đô trình diễn dân vũ tại chương trình.

Trong khuôn khổ sự kiện, hơn 600 đại biểu và phụ nữ Thủ đô tham gia hoạt động đạp xe diễu hành tại các đường phố chính của Hà Nội nhằm chuyển tải, lan tỏa các thông điệp bình đẳng giới; đồng thời, triển lãm 3D được trưng bày tại phố đi bộ hồ Thiền Quang với các nội dung về bình đẳng giới và những nỗ lực của Việt Nam trong các hoạt động thúc đẩy bình đẳng giới, xóa bỏ bạo lực trên cơ sở giới...

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Chung tay xóa bỏ bạo lực trên cơ sở giới

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.